Huế 24h
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử
10:19 | 24/05/2021
Sáng 23/5, tại các điểm bầu cử ở TP Huế, nhiều cử tri nam giới mặc áo dài ngũ thân xưa đi bầu cử, thể hiện hình ảnh giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống.
 
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử
Cán bộ Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mặc áo dài truyền thống xưa đi bầu cử trong sáng 23/5.
Với phong trào phục dựng áo dài ngũ thân tại Thừa Thiên Huế đang được triển khai rộng rãi thời gian gần đây, nhằm xây dựng Huế là kinh đô áo dài, các cán bộ công viên chức ngành văn hóa tỉnh này đã đồng loạt mặc áo dài ngũ thân để đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
 
Hình ảnh tà áo dài của các cử tri nam giới ý nghĩa thể hiện tâm ý giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống trong các sự kiện quan trọng ở địa phương của công dân TP Huế.
 
Trong tà áo dài ngũ thân, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Thật vui sướng, tự hào khi cầm lá phiếu trên tay để được thực hiện quyền công dân của mình. Càng vui hơn khi thấy anh chị em cán bộ công chức, viên chức và người lao động của ngành Văn hóa Thể thao đều mặc áo dài truyền thống, áo dài ngũ thân tham gia bầu cử với tinh thần phấn khởi. Đồng thời, mọi người đều tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19".
 
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử - 2
Một cán bộ "khoe" lá phiếu cử tri thể hiện quyền công dân.
 
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử - 3
Trang phục áo dài làm cho Ngày hội của đất nước thêm phần màu sắc.
 
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử - 4
Các cử tri ngành văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển, và khôi phục lại văn hóa truyền thống mặc áo dài xưa trong sinh hoạt, đi làm và các dịp lễ quan trọng của đất nước.
 
Ấn tượng hình ảnh nam giới tại Huế mặc áo dài đi bầu cử - 5
Hình ảnh rất văn hóa của các cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế - vùng đất áo dài trong ngày bầu cử 23/5.
 
Được biết, có những cán bộ đã về hưu từ rất lâu như ông Hoàng Minh Hằng, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin; ông Ngô Hòa, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng hưởng ứng mặc áo dài truyền thống đi bầu cử.
 
Một người dân bày tỏ, hình ảnh  những cán bộ mặc áo dài đi bầu cử rất ấn tượng. Việc làm này góp phần xây dựng nên hình ảnh về một cố đô Huế thật đẹp, văn hóa và đầy bản sắc.
 
 
Theo Đại Dương - Dân trí
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng