Huế 24h
Phát huy giá trị của Phật giáo gắn với giáo dục truyền thống văn hóa Huế
15:10 | 30/06/2021
Ngày 29/6, Thành ủy Huế đã tổ chức tọa đàm về phối hợp giáo dục, tuyên truyền đạo đức, lối sống văn hóa Huế gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phòng chống tội phạm và triển khai cuộc vận động “Chủ nhật vì cộng đồng”.
 
Phát huy giá trị của Phật giáo gắn với giáo dục truyền thống văn hóa Huế
Ông Phan Thiên Định- Bí thư Thành ủy Huế thông tin, lãnh đạo địa phương mong muốn xây dựng Thành phố Huế nói riêng, tỉnh Thừa Thiên-Huế nói chung thành một nơi an lành, văn minh cho người dân sống hạnh phúc. Tuy nhiên, từ định hướng, ước mơ đến chuyển hóa điều đó trở thành hiện thực cần có sự hành động một cách hiệu quả.
 
Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế nhấn mạnh: Phật giáo có ảnh hưởng và đóng vai trò quan trọng trong phát triển văn hóa Huế. Trải quan bao nhiêu biến động của lịch sử và thời đại, văn hóa Huế đẹp- thanh- nhã, vượt lên trên tinh thần nô lệ, với những đặc sắc và đặc thù riêng.
 
Qua bao nhiêu thời gian, đạo đức, lối sống văn hóa Huế vẫn giữ được “hồn cốt”, điều này cần được nhân rộng, lan tỏa sâu rộng hơn, nhất là trong giới trẻ ngày nay…           
 
 
 
Theo V.Minh - Đại đoàn kết
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng