Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác "Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá"
14:31 | 12/07/2021

Sáng 09/7, Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác "Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá" năm 2021 tại xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bế mạc trại sáng tác "Thiên nhiên và di sản vùng đầm phá"
Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế, Chủ tịch Hội Nhà văn TT.Huế - phát biểu tại buổi bế mạc trại

Qua 8 ngày tham gia trại sáng tác (từ ngày 02/7 đến ngày 09/7), 15 văn nghệ sĩ thuộc 5 hội chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật, Văn nghệ Dân gian đã thâm nhập thực tế các địa điểm như đình làng Hà Thanh, giáo xứ Hà Thanh, chùa Hà Thanh, miếu Tứ Tộc, bến tàu thuyền, khu định cư, đầm sen,... và một số mô hình phát triển ngành nghề mới, từ đó phần nào hiểu được đời sống, văn hoá, lịch sử, quá trình phát triển kinh tế, và có dịp giao lưu trao đổi với người dân địa phương. Chuyến đi thực tế đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tâm thức sáng tạo của các trại viên. 


Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh trao tập tác phẩm cho đại diện xã Vinh Thanh

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã say mê sáng tác, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm để hoàn thành tác phẩm. Kết thúc trại, các trại viên đã hoàn thành: 83 tác phẩm, trong đó: Âm nhạc: 10 tác phẩm; Văn học: 22 tác phẩm; Nhiếp ảnh: 43 tác phẩm; Văn nghệ dân gian: 01 tác phẩm; Mỹ thuật: 07 tác phẩm. Kết quả này đã thể hiện tất cả những gì trân trọng nhất, hào sảng nhất của các văn nghệ sĩ dành cho vùng đất, con người Vinh Thanh hôm nay, với hy vọng Vinh Thanh ngày một đổi mới, ngày càng phát triển.


Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác

 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng