Huế 24h
Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh
15:16 | 12/07/2021

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, vừa phát động lời kêu gọi đóng góp "Gửi thương yêu vào Sài Gòn" để chung tay giúp đỡ đồng bào đang khó khăn vì dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh. Nguyên văn lời kêu gọi như sau:

Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế kêu gọi đóng góp ủng hộ đồng bào thành phố Hồ Chí Minh
KÊU GỌI ĐÓNG GÓP “GỬI THƯƠNG YÊU VÀO SÀI GÒN”
 
Các bạn thân mến!
 
Rất nhiều năm qua, mỗi khi Huế, miền Trung thân yêu bị thiên tai lũ lụt nặng nề, người dân Sài Gòn luôn nghĩa hiệp dang tay cứu trợ. Những người làm việc nghĩa đó, không chỉ là người Huế, miền Trung xa quê hương, mà nhiều khi họ chỉ là “tứ hải giai huynh đệ”, thấy việc nghĩa cần làm là làm, không chút lăn tăn. Tính cách Sài Gòn là vậy.
 
Còn nhớ có nhiều người Sài Gòn nghe báo chí tổ chức quyên góp cho Huế sau Đại hồng thủy 1999, cột sẵn cục tiền, đi ngang quầy báo đứng ngoài đường gửi vô luôn, không cần tên họ, địa chỉ. Tấm lòng nghĩa hiệp Sài Gòn là vậy.
 
Đợt lũ tháng 10, tháng 11/2020 vừa qua, rất nhiều nhóm anh chị em ở Sài Gòn đã hướng về Huế, hướng về miền Trung, xe chở hàng cứu trợ nối nhau chở ra từng đoàn dài. Nhóm văn nghệ sĩ bạn bè, người thân như chị Kim Minh, chị Hồ Đắc Thiếu Anh… (Hội Đồng hương Huế tại TP HCM) hay anh Nguyễn Chí Phước (Quỹ Huế hiếu học)... đã bất chấp tuổi cao vẫn bươn ra Huế cho được. Nhóm nhà văn Trần Hương Giang (Giữ chút gì cho Huế) xa xôi vẫn tìm cách chia sẻ... Cảm động nữa là Ban Nhà văn Nữ (Hội Nhà văn TP HCM) đã tổ chức nhiều cuộc quyên góp để kịp giúp đỡ đồng bào…
 
Rất nhiều năm liên tiếp thiên tai lũ lụt đổ ập vào Huế, vào miền Trung khốn khó, gần như người Sài Gòn chưa bỏ dịp cứu trợ nào. Sài Gòn chưa bao giờ tính toán hay kể công với miền Trung, với Huế, và trong sâu thẳm chúng ta cảm thấy ta nợ Sài Gòn một món nợ thiêng liêng: Đó là nợ tình nhân ái, nợ nghĩa đồng bào.
 
Nay Sài Gòn gặp nạn covid 19, giãn cách đang qua ngày thứ 5, nhiều người nghèo ở Sài Gòn đang trong cơn khốn khó. Tôi đoán chắc nhiều người trong chúng ta đang day dứt: Phải làm cái chi cho Sài Gòn đi chớ! Không lẽ cứ ngồi yên?
 
Chúng ta vẫn đang còn nhiều khó khăn vì mới qua lũ lụt, dịch bệnh, nhưng nếu quyên góp được cho bà con Sài Gòn lúc này thì sẽ rất hay, gọi là của ít lòng nhiều.
 
Chúng tôi kêu gọi sự đóng góp “Gửi thương yêu vào Sài Gòn”.
 
Tài khoản: 
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế. 
TK số: 1012519698
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) Chi nhánh Thừa Thiên Huế.
 
Trân trọng và cảm ơn!
 
 
HỒ ĐĂNG THANH NGỌC
(Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế)
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng