Huế 24h
TIN BUỒN: Họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận từ trần
09:30 | 16/07/2021

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Họa sỹ HOÀNG ĐĂNG NHUẬN đã từ trần vào hồi 16 giờ ngày 14/7/2021 (nhằm ngày 5 tháng 6 năm Tân Sửu). Hưởng thọ 80 tuổi.

TIN BUỒN: Họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận từ trần

Họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận, sinh năm 1942, ông là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế. 

Mặc dù không qua một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào, nhưng bằng niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận đã tự tìm tòi, nghiên cứu và định hình được phong cách hội họa riêng biệt của mình. Ông vào nghề khá sớm và đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực này. Năm 1969, họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận đã tổ chức triển lãm cá nhân đầu tiên tại Đà Nẵng. Trong suốt con đường hội họa của mình, ông đã có gần 20 triển lãm cá nhân tại Việt Nam và nước ngoài. Tranh của họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận từng tham dự triển lãm tại Mỹ, Pháp, Hồng Kông, Singapore và các cuộc triển lãm cá nhân ở nhiều nơi trên thế giới; được sưu tập tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Singapore cũng như trong các bộ sưu tập tư nhân ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Đầu năm 2009, họa sĩ bị tai biến rất nặng. Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, họa sĩ Hoàng Đăng Nhuận đã qua đời tại nhà riêng, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người thân và bạn bè, đồng nghiệp.

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng