Huế 24h
Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng được công nhận là địa điểm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế
10:02 | 10/08/2021

Ngày 03/8/2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 1923/QĐ-UBND công nhận Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) là địa điểm du lịch của tỉnh.

Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng được công nhận là địa điểm du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế
(Ảnh: Internet)
Không gian Lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) khai trương năm 2019, cách trung tâm thành phố Huế 10km, nằm trên một ngọn đồi ở ngoại ô Huế, thuộc làng Kim Sơn (Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế). Nơi đây hiện đang trưng bày các tác phẩm của cố họa sĩ Lê Bá Đảng với nhiều chủ đề và phong cách khác nhau: tranh sơn dầu, tranh màu nước, gốm, đồng, tranh thảm, sợi thép, gỗ, chất liệu tổng hợp,… 
 
Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng sẽ chính thức mở cửa vào cuối tháng 6
 
Với khuôn viên rộng hơn 16.000 m2, không gian trưng bày không chỉ gói gọn trong tòa nhà trưng bày chính, không gian trưng bày trong lòng đất mà đã được khéo léo bố trí ngay từ cổng ra vào với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Nổi bật lên trên màu xanh của cây cỏ là các không gian trưng bày được thiết kế tinh tế, sang trọng, trong sự hòa hợp giữa con người, thiên nhiên và nghệ thuật. Đây hiện đang là địa điểm tham quan du lịch nổi bật, được giới trẻ chú ý trong thời gian gần đây.
 
 
Khong gian Luu niem Le Ba Dang anh 8
 
Khong gian Luu niem Le Ba Dang anh 3
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng