Huế 24h
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế
10:43 | 19/08/2021

Sáng 19/8, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã có buổi làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế. Cùng làm việc có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Khánh Hùng và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ làm việc với Đảng đoàn Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế
Tại buổi làm việc, ông Hồ Đăng Thanh Ngọc - Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh - đã trình bày báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của đơn vị; trong đó, nhấn mạnh đến đặc điểm, tình hình; một số hoạt động hàng năm. Các hoạt động sáng tác, quảng bá tác phẩm trên địa bàn tỉnh; hoạt động quảng bá, hội thảo; những tồn tại, hạn chế; phương hướng hoạt động thời gian tới…
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khẳng định, vai trò, vị trí của LHVHNT tỉnh rất quan trọng. LHVHNT tỉnh phải không ngừng nâng cao vai trò, vị thế, trăn trở, hiến kế, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Muốn vậy, cần thay đổi tư duy và phương thức làm việc. Ông Phan Ngọc Thọ cũng nhấn mạnh rằng Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cần giữ vững đoàn kết; phát huy vai trò của các hội thành viên trong việc tham mưu, tư vấn và phản biện các đề án; kiện toàn lại tổ chức, chọn người đáp ứng yêu cầu công tác. 
 
Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh cũng đã đánh giá lại hiệu quả các hội thảo liên quan đến văn học nghệ thuật; nâng tầm vị thế Huế là di sản, văn hoá; chú trọng sáng tác các tác phẩm liên quan đến con người, văn hoá Huế; chọn một số đề tài khoa học để bảo tồn văn hoá Huế; xây dựng bộ tự điển về danh nhân Huế; viết sách về những ông tổ làng nghề ở Huế... và cần phải nghiên cứu, xây dựng đề án cụ thể.
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng