Huế 24h
Khai mạc triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”
16:12 | 15/09/2021

Sáng 15/9, Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” trên trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh và trên một số nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, Zalo, Tiktok, Instagram...

Khai mạc triển lãm online “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”
Hình ảnh được cắt từ clip

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá hình ảnh áo dài truyền thống trong dòng chảy văn hóa, lịch sử dân tộc, gắn với các hoạt động nghi lễ, sinh hoạt lễ hội truyền thống cũng như trong hoạt động thường ngày của người Việt Nam, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đề án “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam”. 

Theo đó, hoạt động này được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh triển khai từ nay đến cuối năm 2021 với nhiều chủ đề liên quan đến áo dài. Thông qua hoạt động, nhằm giới thiệu với người xem các hình ảnh về quá trình hình thành, bảo tồn và phát triển của Áo dài Việt Nam từ trước đến nay qua nhiều góc nhìn khác nhau, để từ đó thêm trân trọng, cùng tôn vinh, gìn giữ vẻ đẹp vốn có, những giá trị di sản văn hóa truyền thống mà cha ông đã xây dựng, gìn giữ và phát huy cho đến hôm nay.

Triển lãm "Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam" sẽ có 15 clip với 15 chủ đề như: Huế - Chiếc nôi của Áo dài việt Nam; Khởi nguyên Áo dài Việt Nam; Áo dài trong dòng chảy văn hóa, lịch sử; Y phục hoàng cung; Áo dài nam; Áo dài nữ; Từ truyền thống đến Quốc phục; Áo dài Huế; Nghiên cứu Áo dài Huế; Nghề may thêu Áo dài Huế; Áo dài ngũ thân; Áo dài công sở; Áo dài nữ sinh; Huế - Trung tâm của lễ hội Áo dài; Tự hào Áo dài Huế. Triển lãm giới thiệu các bộ sưu tập áo dài và các nhà thiết kế áo nhằm cung cấp cho người xem những mẫu áo dài đẹp và các địa chỉ may thêu áo dài chuyên nghiệp ở Thừa Thiên Huế.

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, "Triển lãm được thực hiện trên nền tảng số, hệ thống mạng xã hội tiktok, instagram, facebook, zalo... nhằm tạo sự lan tỏa, thu hút sự tham gia và sáng tạo cộng hưởng của khán giả, nhất là khán giả trẻ đáp ứng mục tiêu kép vừa giới thiệu hành trình xây dựng “Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam” vừa đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19”.

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng