Huế 24h
186 tác phẩm về đề tài phòng chống dịch bệnh Covid-19 ra đời
16:26 | 30/09/2021

Chiều 30/9, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức bế mạc trại sáng tác VHNT “về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19” năm 2021.

186 tác phẩm về đề tài phòng chống dịch bệnh Covid-19 ra đời
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu bế mạc trại

Trại sáng tác VHNT “về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19” năm 2021 diễn ra từ ngày 16/8 đến ngày 22/8/2021, dành cho 17 văn nghệ sĩ thuộc 03 hội chuyên ngành: Âm nhạc, Nhà văn và Nhiếp ảnh, nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về đề tài phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, ghi nhận tấm lòng đầy nhân ái, nghĩa tình của Nhân dân trong những ngày cả nước chung tay đầy lùi dịch bệnh; tri ân những nỗ lực, hy sinh của các y sĩ, bác sĩ, các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; đồng thời, kêu gọi cộng đồng nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, góp phần tạo niềm tin đẩy lùi dịch bệnh… 


Nhà thơ Triệu Nguyên Phong trình bày tác phẩm của mình

Sau hơn 01 tuần thâm nhập thực tế và 01 tháng miệt mài lao động sáng tạo nghệ thuật, kết quả các trại viên đã hoàn thành: 186  tác phẩm, trong đó: Âm nhạc: 18 tác phẩm; Văn học: 52 tác phẩm; Nhiếp ảnh: 116 tác phẩm.


Nhạc sĩ Thùy Phương (trái) trình bày ca khúc "Việt Nam vững tin"

Trước tác động của đại dịch COVID-19, văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung đối mặt với không ít thách thức, nhất là trong công việc lao động nghệ thuật. Trại sáng tác diễn ra trong thời gian ngắn, chịu nhiều yếu tố khách quan về tình hình dịch bệnh. Mặc dù vậy, đề tài này đã thu hút sự quan tâm của các văn nghệ sĩ, nhiều tác phẩm ra đời, thể hiện nỗ lực không ngừng sáng tạo, là nguồn động viên tinh thần, cổ vũ những người trên tuyến đầu chúng dịch, chia sẻ với đồng bào những gian khó trước “nỗi niềm Covid” trong đời sống, lao động, sản xuất. 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng