Huế 24h
Gửi yêu thương qua tranh vẽ
09:51 | 04/10/2021
Với mục tiêu lan tỏa tinh thần sáng tạo trong những hoạt động cộng đồng, Võ Ca Dao và các đồng sự đã tạo nên Huế Art Camp, sân chơi hội họa thú vị dành cho các bạn trẻ xứ Huế.
 
Gửi yêu thương qua tranh vẽ
Sân chơi mới dành cho các bạn trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp (ảnh chụp trước thời điểm bùng phát dịch COVID-19)
Kết nối
 
Mong muốn ban đầu của Huế Art Camp - Vẽ tranh thư giãn tại Huế là mỗi cuối tuần, những ai đam mê vẽ đều có thể hòa mình vào thiên nhiên và thỏa sức sáng tạo với đường nét, sắc màu. Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh tham gia hoạt động ngoài trời cùng con, từ đó hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử và thắt chặt tình cảm gia đình.
 
Anh Võ Ca Dao cho biết: “Tuy mới thành lập đầu năm 2021, song Huế Art Camp đã tổ chức nhiều chương trình và sự kiện, như Vẽ tranh tặng mẹ, Sắc màu hạnh phúc, Vẽ cùng thiên nhiên... Mỗi sự kiện đều có mục đích và phương cách tổ chức khác nhau, nhưng mục tiêu của chúng tôi là mong muốn các hoạt động tạo nên được những giá trị gắn với cuộc sống”.
 
Trong khi Sắc màu hạnh phúc nhấn mạnh đến sức sáng tạo không giới hạn (khi mỗi cá nhân tham gia đều có thể trở thành họa sĩ vẽ bìa sách) thì Vẽ tranh tặng mẹ lại mang đến những câu chuyện giản dị và chan chứa tình thân. Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, Huế Art Camp đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh online Phòng, chống dịch COVID-19 và triển lãm tranh online Vòng tay yêu thương.
 
“Hòa chung nhịp đập trong những ngày cả nước đang gồng mình chống dịch, chúng tôi tổ chức cuộc thi này với mong muốn gửi gắm những hình ảnh đẹp và thông điệp tích cực để cổ vũ và tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, cũng như động viên mọi người vượt qua giai đoạn khó khăn này”, Mỹ Nhi, thành viên Huế Art Camp nói.
 
Sẻ chia yêu thương
 
Từ cuộc thi, hình ảnh thân thương của đội ngũ y bác sĩ, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, sự đoàn kết và tấm lòng thảo thơm của Nhân dân đã hiện hữu xúc động hơn bao giờ hết. Tất cả được thể hiện bằng những nét vẽ trong sáng, giàu cảm xúc của hàng chục thí sinh. Trong đó, nhiều thông điệp đã để lại những cảm xúc sâu sắc.
 
Đó là những đóa hoa hướng dương mạnh mẽ, can trường mọc xuyên qua vi rút, hướng về phía mặt trời. Là hình ảnh tràn đầy quyết tâm của đội ngũ y bác sĩ với trái tim rừng rực lửa nhiệt huyết, hay mẹ Trái đất được bao bọc trong vòng tay đầy tình yêu thương của con người. Võ Hoàng Anh Khoa, thí sinh gửi gắm tâm tư, tình cảm thông qua bức tranh về hoa hướng dương chia sẻ: “Giữa lúc tình hình dịch bệnh phức tạp, mình mong rằng cuộc sống của mọi người vẫn sẽ tươi đẹp, tràn trề sức sống. Cùng nhau chung sức, chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”.
 
Mong muốn gửi gắm thông điệp và sẻ chia năng lượng lạc quan, tính cực, những chương trình và cuộc thi vẽ tranh của Huế Art Camp đã ra đời như thế. “Đó là cách mà chúng tôi nghĩ rằng cũng là một hoạt động truyền cảm hứng bằng sắc màu và niềm tin được gửi gắm vào từng bức tranh”, Võ Ca Dao bộc bạch.
 
Thời gian tới, anh và đồng sự sẽ tiếp tục tổ chức thêm những chương trình ý nghĩa như khoác áo mới cho ghế đá, biến chai, lọ, rác thải thành sản phẩm nghệ thuật. “Ngoài ra, khi tình hình dịch bệnh ổn định hơn, chúng tôi sẽ tổ chức thêm workshop tìm hiểu cách làm bánh, thêu áo truyền thống để khơi nguồn và giúp các bạn trẻ tìm cảm hứng trong các hoạt động nghệ thuật”, anh nói.
 
Thông qua những chương trình ý nghĩa, Huế Art Camp đã kết nối trái tim, sức mạnh của tình yêu thương vào những bức tranh. Đó là niềm tin, hy vọng và hơn hết là sự chung sức, đồng lòng trong giai đoạn khó khăn hiện nay.
 
 
Theo Mai Huế - Báo Thừa Thiên Huế Online
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng