Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người A Lưới" năm 2021
15:47 | 12/10/2021

Từ ngày 12/10 đến ngày 19/10, tại Huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức trại sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề "Văn hóa và con người A Lưới" năm 2021.

Khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người A Lưới" năm 2021
Chiều 12/10, Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế đã khai mạc trại sáng tác "Văn hóa và con người A Lưới" năm 2021

Tham gia trại sáng tác có 14 văn nghệ sĩ thuộc 07 Hội chuyên ngành thành viên gồm: Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Văn nghệ Dân gian, Mỹ thuật, Sân khấu và Múa. 


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT.Huế - phát biểu khai mạc trại

A Lưới là một huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế, tiếp giáp với Lào ở phía Tây. Đây là mảnh đất sinh sống của các đồng bào dân tộc thiểu số như Tà Ôi, Cơ Tu, Vân Kiều... Mảnh đất này cũng gắn liền với cuộc chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc qua nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như đồi Thịt Băm, đèo Mẹ Ơi, suối Máu... Với một kho tàng văn hóa dân gian đồ sộ, trong 08 ngày tham gia trại, các trại viên sẽ có cơ hội tham gia thâm nhập thực tế các vùng sinh thái thiên nhiên của huyện A Lưới, tham gia sinh hoạt cộng đồng, trải nghiệm các nét văn hóa dân gian của đồng bào dân tộc..., tìm hiểu về đời sống bà con nhân dân, những tấm gương tập thể và cá nhân điển hình trong quá trình xây dựng quê hương trong thời kỳ mới. 


Nhạc sĩ Nguyễn Việt - Trưởng trại sáng tác "Văn hóa và con người A Lưới"

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng