Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”
15:14 | 15/10/2021

Sáng 15/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã tổ chức khai mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. 

Khai mạc trại sáng tác VHNT chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”
Đoàn văn nghệ sĩ dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tham dự buổi khai mạc có ông Hoàng Khánh Hùng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Quang - TUV, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Nguyễn Ngọc Phương - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức trại sáng tác.
 

Ông Hoàng Khánh Hùng - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - phát biểu khai mạc trại sáng tác
 
Theo đó, trại sáng tác diễn ra từ 16/10 đến 30/10 tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 6 Hội chuyên ngành trực thuộc Liên hiệp Hội, gồm: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Mỹ thuật, Hội Nhiếp ảnh, Hội Văn nghệ Dân gian, Hội Nghệ sĩ Sân khấu.
 
Các văn nghệ sĩ tham gia trại lần này sẽ tập trung sáng tác về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là đề tài phong phú, hấp dẫn, có sức truyền cảm cho những sáng tạo, cho người sáng tác, bởi Người là Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh TT.Huê - Trưởng đoàn, phát biểu tại buổi khai mạc
 
Thông qua đợt sáng tác lần này, các văn nghệ sĩ được thâm nhập thực tế, tiếp tục phát huy khả năng, sức sáng tạo, sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Từ đó phát động và lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh để ngày càng có nhiều tác phẩm hơn nữa, có chiều sâu hơn nữa, đặc biệt là những tác phẩm về gương người tốt, việc tốt, những điển hình, tiểu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người, hướng đến việc “làm theo” Bác; phấn đấu có nhiều tác phẩm tham gia Giải thưởng và đạt giải cao hơn trong giai đoạn 2020 - 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động.
 

Các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác lần này
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng