Huế 24h
Thư viện Tổng hợp tỉnh ra mắt không gian đọc thiếu nhi và hoạt động truyền cảm hứng đọc sách
14:59 | 20/10/2021

Chiều 19/10, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra hoạt động “Ra mắt không gian đọc - tổ chức chương trình truyền cảm hứng đọc sách cho các em Thiếu nhi”. Đến dự và phát biểu chỉ đạo có Tiến sĩ Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thư viện Tổng hợp tỉnh ra mắt không gian đọc thiếu nhi và hoạt động truyền cảm hứng đọc sách

Không gian đọc thiếu nhi và truyền cảm hứng đọc sách với chủ đề “Sách vừa là Bạn, vừa là Thầy” nhằm mục đích giới thiệu không gian đọc sách của thiếu nhi tại tầng 1 của Thư viện Tổng hợp tỉnh, tạo môi trường đọc bổ ích, thân thiện, lành mạnh dành cho học sinh có cơ hội giao lưu học tập, góp phần tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập. Đồng thời cũng tạo không gian cho các em có điều kiện giao lưu học tập, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng sống cần thiết, hiệu quả. 

Không gian đọc dành cho thiếu nhi được Thư viện Tổng hợp tỉnh bố trí tại tầng 1, được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, như: thảm lót sàn nhà, giá, tủ sách… phù hợp với lứa tuổi. Đây là một không gian mở thoáng mát, gồm góc đọc sách, vui chơi, góc vẽ tranh, góc cờ tướng, cờ vua…

Được biết, Thư viện Tổng hợp tỉnh hiện có hơn 20.000 bản sách thiếu nhi trên mọi lĩnh vực: truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, truyện gương người tốt việc tốt, truyền giáo dục nhân cách, sách khoa học vui, khoa học viễn tưởng, sách tham khảo có nội dung bổ trợ cho chương trình dạy và học trong nhà trường, các  báo Khăn quàng đỏ, báo Nhi đồng, sách Tiếng Anh,... mở cửa phục vụ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, với hình thức phục vụ đọc tại chỗ và mượn sách về nhà. Hoạt động gắn liền với sách như: ngày hội đọc sách, các cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, thi vẽ tranh, đố vui về sách, thi thuyết trình và giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, giới thiệu sách mới,... để thu hút các em đến tham gia học tập, vui chơi, sinh hoạt và trải nghiệm.
 

Các em thiếu nhi được ông Võ Ca Dao, Giám đốc Công ty Dịch thuật và truyền thông - Nhà sách DL, truyền cảm hứng về việc đọc sách
 
Sau hoạt động ra mắt không gian đọc dành cho Thiếu Nhi, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức hoạt động truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh với chủ đề “Sách vừa là bạn vừa là thầy”. Thông qua hình thức đố vui để học, các em học sinh được truyền cảm hứng, hiểu được lợi ích của việc đọc sách và cách để đọc sách hiệu quả.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng