Huế 24h
Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tiếp nhận 39 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh
10:01 | 05/11/2021

Sáng 05/11, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh tiếp nhận 39 tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh
PGS, TS. Phan Thanh Bình trao tặng tác phẩm "Thời đại Hồ Chí Minh"

Tại buổi lễ tiếp nhận, các cá nhân đã trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh 39 tư liệu, hiện vật, trong đó có 14 tác phẩm mỹ thuật về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nghệ sỹ tạo hình Huế sáng tác. Đây là những hiện vật có giá trị nghệ thuật, giá trị thẩm mỹ và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc. 


Ông Nguyễn Phước Hải Trung, đại diện gia đình cố Họa sĩ Nguyễn Phước Vĩnh Tôn trao tặng ảnh chụp tác phẩm "Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Những tác phẩm mỹ thuật có đề tài về Chủ tịch Hồ Chí Minh được trao tặng cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh trong dịp này có những tác phẩm của những họa sĩ gạo cội như PGS, TS. Họa sĩ  Phan Thanh Bình, TS. Họa sĩ Đỗ Xuân Phú, hay như tác phẩm của cố Họa sĩ Nguyễn Phước Vĩnh Tôn, vừa là tình cảm trân trọng, vừa thể hiện trách nhiệm của người nghệ sỹ trong việc bảo tồn và phát huy những giá trị di sản của Người để lại trên mảnh đất Thừa Thiên Huế.


TS. Họa sĩ Trần Thị Hoài Diễm trao tặng tác phẩm "Đất nước gọi tên Người"

Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, chia sẻ: "Sự đóng góp quý báu của các cá nhân thể hiện tình cảm và lòng thành kính, tri ân đối với Bác Hồ kính yêu và làm phong phú, góp phần hình thành bộ sưu tập tranh quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh bổ sung cho nội dung trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, để hiện vật được giữ gìn và phát huy giá trị, giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân".

Ngay tại buổi lễ, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã trao tặng tư liệu, hiện vật và các tác phẩm nghệ thuật cho Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng