Huế 24h
Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII năm 2017: Tinh hoa Nghề Việt
08:20 | 09/11/2016

Festival nghề truyền thông Huế lần thứ VII năm 2017 với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt” là sự kiện văn hóa, kinh tế lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2017.

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ VII năm 2017: Tinh hoa Nghề Việt
Festival nghề truyền thông Huế lần thứ VII năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 02/5/2017 tại thành phố Huế. Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Trong khuôn khổ Festival, nhiều hoạt đông văn hóa hấp dẫn sẽ được tổ chức như: Chương trình nghệ thuật đặc sắc đêm khai mạc; Giới thiệu các sản phẩm truyền thống của Huế và các làng nghề nổi tiếng trong nước và quốc tế trong không gian nghệ nhân và các làng nghề; Lễ Tế Tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghề; Hoạt động trưng bày, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, các hiện vật cung đình; Lễ hội ẩm thực; Bình chọn sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đặc sản lần thứ nhất…

Được tổ chức định kỳ vào các năm lẻ, Festival nghề truyền thông Huế lần thứ VII được tổ chức với mục tiêu gìn giữ, tôn vinh và phát triển các nghề thủ công truyền thống, nơi hội tụ của các nghệ nhân và làng nghề tiêu biểu của Thừa Thiên Huế cùng nhiều địa phương trên cả nước.

Bên cạnh đó, sự kiện văn hóa này sẽ góp phần khẳng định và nâng cao vị thế của thành phố Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN, tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội.

Theo Gia Linh (th) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các bài mới
Các bài đã đăng