Huế 24h
Khai mạc triển lãm "Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa"
15:53 | 17/11/2021

Chiều 17/11, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa". Đây là triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Huế chủ trì tổ chức, phối hợp với Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế và nhóm Ký họa đô thị Hà Nội.

Khai mạc triển lãm "Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa"
Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm "Di sản Cố đô Huế qua góc nhìn hội họa" trưng bày và giới thiệu đến công chúng gần 170 tác phẩm, trong đó có 18 tác phẩm hội họa được sáng tác trong hoạt động "Trại sáng tác tranh nữ họa sĩ Huế" năm 2021, và 151 tác phẩm ký họa được sáng tác trong chương trình "Hành trình Ký họa di sản Cố đô Huế 2021", diễn ra từ ngày 23 đến 25/4. Đây là kết quả của hành trình nghệ thuật sáng tác, ký họa trực tiếp những nét độc đáo công trình kiến trúc, vẻ đẹp thiên nhiên và con người của vùng đất Cố đô nhằm góp phần giữ gìn, quảng bá và tôn vinh giá trị văn hóa di sản Cố đô Huế.

Bằng nghệ thuật hội họa, với những rung cảm và tình yêu với Huế, những kiến trúc sư, họa sĩ, những người yêu thích hội họa đến từ Hà Nội và Huế đã “khai thác” và “đánh thức” vẻ đẹp tiềm ẩn của di sản Huế qua bút pháp của mình. Mỗi tác phẩm được sáng tác, trưng bày trong triển lãm này chứa đựng sự đam mê, những cảm xúc lắng đọng, trải nghiệm và cũng là minh chứng sinh động cho tình yêu đặc biệt với Huế.


Tác phẩm "Nhà bia lăng Minh Mạng" (Bút sắt màu nước) - Vương Hoàng Long


Tác phẩm "Trường Lang Hoàng Thành (Đại Nội)" (Màu nước) - Hoàng Phi Hùng


Tác phẩm "Góc sông Hương" (Màu nước) - Đặng Mậu Tựu

Họa sĩ Nguyễn Thiện Đức - Chủ tịch Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế - chia sẻ: "Qua lăng kính cảm xúc của nghệ thuật hội họa, ta lại nhận ra một "Huế" khác: rạo rực hơn, tươi mới hơn, long lanh hơn với một sức hút vô hình làm say những tâm hồn mẫn cảm. Cái cảm hứng tức thì, cách diễn bút ngẫu hứng của lối trực họa đã giúp tạo nên một thần thái mới cho Huế. Giữa cái bình yên sâu lắng lại có một Huế "lung linh và xao động" mà chúng ta khó nhận thấy trong đời thường".

Triển lãm diễn ra từ nay (17/11) đến hết ngày 25/11/2021, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 17 Lê Lợi, thành phố Huế.


Tác phẩm "Lăng Vạn Vạn" (Chì, Mực nho) - Đặng Mậu Triết


Tác phẩm "Cung An Định" (màu nước) - Nguyễn Thanh Tùng

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng