Huế 24h
Triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm “Di sản và bạn”
15:20 | 18/11/2021

Đây là hai triển lãm ảnh đặc sắc nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, được khai mạc vào sáng 18/11, tại nhà hát sông Hương, Học viện Âm nhạc Huế. 

Triển lãm ảnh “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim” và triển lãm “Di sản và bạn”
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Với mong muốn giới thiệu đến khán giả yêu điện ảnh về một vùng đất với bề dầy lịch sử, đa dạng cảnh quan và lòng hiếu khách, truyền cảm hứng lạc quan, khơi dậy tình yêu với di sản của người Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức 2 triển lãm có sự kết nối với nhau về chủ đề và không gian trưng bày, đó là Triển lãm: “Thừa Thiên Huế - điểm đến của các nhà làm phim”do Viện Phim Việt Nam thực hiện và Triển lãm “Di sản và Bạn” do Sở Du lịch cùng Nhóm Kinh tế Sài Gòn đồng hành thực hiện.


Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm

Cả hai triển lãm trưng bày gần 300 tác phẩm ảnh chuyển tải đến các đại biểu tham dự LHP những hình ảnh đặc sắc về vùng đất văn hóa, con người và danh lam thắng cảnh xứ Huế.

Triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim”, được thực hiện với 2 hình thức: Trưng bày trực tiếp và triển lãm trên nền tảng số. Triển lãm giới thiệu các hình ảnh đặc sắc trong những bộ phim điện ảnh Việt Nam đã từng thực hiện cảnh quay tại Huế, danh lam thắng cảnh, nét đẹp văn hóa và con người xứ Huế.
 
Có thể là hình ảnh về 3 người và mọi người đang đứng
 
Triển lãm ảnh “Di sản và bạn” trưng bày khoảng 70-80 tác phẩm, giới thiệu những giá trị văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể, con người, nghề truyền thống, các cảnh đẹp của Huế… Trong đó, có một số tác phẩm ảnh về ngành du lịch tham gia hỗ trợ, động viên các du khách quốc tế thực hiện điều trị và cách ly y tế tại Huế trong đợt dịch đầu năm 2020, thể hiện hình ảnh Thừa Thiên Huế - điểm đến an toàn, thân thiện.
 
Khai mạc Triển lãm 'Thừa Thiên Huế: Điểm đến của các nhà làm phim'
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng