Huế 24h
Thừa Thiên-Huế giới thiệu sản phẩm du lịch 'Phố đêm Hoàng Thành Huế'
10:12 | 17/12/2021

"Phố đêm Hoàng Thành Huế" mang đậm nét văn hóa Huế, nhằm tạo sự khác biệt, thu hút người dân trong tỉnh và du khách trong tiến trình phục hồi ngành du lịch của địa phương.

Thừa Thiên-Huế giới thiệu sản phẩm du lịch 'Phố đêm Hoàng Thành Huế'
Cảnh sắc lung linh của Đại Nội-Hoàng cung Huế về đêm. (Ảnh: Quốc Việt/Vietnam+)
Chiều 16/12, Ủy ban Nhân dân thành phố Huế đã tổ chức họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch “Phố đêm Hoàng Thành Huế,” dự kiến sẽ bắt đầu khai trương vào đêm 31/12, diễn ra từ 19 giờ-23 giờ thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.
 
Đây được xem là sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mang đậm nét văn hóa Huế, nhằm tạo sự khác biệt, thu hút người dân trong tỉnh và du khách trong tiến trình phục hồi ngành du lịch của địa phương.
 
Theo kế hoạch, Phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ được thực hiện trên 4 tuyến đường gồm 23 tháng 8, Lê Huân, Đặng Thái Thân và Đoàn Thị Điểm. Từng bước kết nối với các khu vực quan trọng khác trong Kinh thành Huế như hồ Tịnh Tâm, hồ Học Hải, lầu Tàng Thơ, khu vực Trấn Bình Đài, sông Ngự Hà và không gian Thượng Thành, Eo Bầu.
 
Tuy nhiên, giai đoạn 1 hiện nay, thành phố Huế sẽ thí điểm hình thành khu phố đêm trên phạm vi từ cửa Thể Nhơn đến đường 23 tháng 8 và tuyến đường Lê Huân từ pháo đài Nam Thắng đến đường Yết Kiêu.
 
Thành phố Huế đang khẩn trương lắp đặt hệ thống chiếu sáng phù hợp, tạo điểm nhấn cho không gian phố đêm và dự kiến có khoảng 28 quầy hàng tại lòng đường. Những quầy hàng này sẽ bán các mặt đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống của Cố đô Huế. Các hộ dân ở khu phố đêm được thành phố khuyến khích tham gia kinh doanh ẩm thực, nước giải khát không cồn.
 
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ phối hợp với thành phố Huế tổ chức nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc trong khu phố đêm như tái hiện lễ đổi gác từ cổng Ngọ môn đến cửa Chương Đức, biểu diễn ca Huế, múa mặt nạ tuồng, biểu diễn áo dài ngũ thân...
 
Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho biết: đối với những khu đất công nằm trong khu vực phố đêm, thành phố sẽ đầu tư hạ tầng và bố trí chỗ ngồi miễn phí cho những người buôn bán những mặt hàng thủ công lâu năm của Huế mà có hoàn cảnh khó khăn để giúp người dân có thêm cơ hội mưu sinh. Đồng thời, việc bố trí các gian hàng cũng phải có kích thước, kiểu dáng phù hợp với không gian chung xung quanh khu vực Hoàng Thành.
 
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Huế Võ Lê Nhật cho biết thêm, hiện nay thành phố đang gấp rút công tác trang trí cho khu vực phố đêm để kịp đưa vào khai trương đúng thời gian. Trong quá trình đưa vào hoạt động, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục cầu thị lắng nghe các ý kiến góp ý để có sự điều chỉnh phù hợp sản phẩm du lịch mới này.
 
Đối với người dân và du khách khi đến khu phố đêm Hoàng Thành sẽ thực hiện phương án phòng chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế, trong đó có quét mã QR, thực hiện quy định 5K, tiêm vaccine... Thành phố Huế hiện có tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên mũi 1 đạt tỷ lệ khoảng 95%, mũi 2 đạt khoảng 65%.
 
Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng vừa ban hành Kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, năm 2022, tỉnh sẽ tập trung kích cầu khách nội tỉnh, triển khai mô hình “bong bóng du lịch” đối với khách nội địa trong nước.
 
Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đang xây dựng phương án thí điểm để đề xuất với Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine COVID-19 nhân dịp Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh kết hợp thực hiện tour du lịch trọn gói, khép kín tại khu nghỉ dưỡng Laguna Lăng Cô theo phương thức thuê nguyên chuyến bay dành cho các nhà đầu tư, chuyên gia Hàn Quốc đến Huế, dự kiến vào cuối tháng 12/2021 hoặc đầu tháng 1/2022./.
 
 
Theo Đỗ Trưởng (TTXVN/Vietnam+)
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng