Huế 24h
Phát động cuộc thi bút ký “"Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”
09:09 | 07/03/2022

Chiều 04/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã phát động cuộc thi bút ký với chủ đề "Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế". Đến dự có đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Khánh Hùng - UVTVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phát động cuộc thi bút ký “"Di sản, văn hóa và con người Thừa Thiên Huế”
Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người Thừa Thiên Huế; khẳng định, tôn vinh và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa, di sản và con người Thừa Thiên Huế; góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa Huế, tôn vinh, hoàn thiện những giá trị cao đẹp của con người và văn hóa vùng đặc trưng, là nguồn động lực thúc đẩy quảng bá hình ảnh văn hóa, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch - dịch vụ trên địa bàn tỉnh. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, là một trong chuỗi các hoạt động của tỉnh trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế theo tinh thần Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị...
 
Đối tượng tham gia dự thi là người Việt Nam đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Các tác phẩm dự thi được sáng tác trong năm 2022 và chưa được công bố trên bất cứ các phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, kể cả mạng xã hội. Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm, nhưng chỉ với một bút danh.
 
Mỗi tác phẩm dự thi từ 2.500 chữ trở lên. Đối với các tác phẩm dự thi đạt yêu cầu, Ban Tổ chức sẽ đăng tải trên Tạp chí Sông Hương. Bài dự thi gửi về email: songhuongtapchi@gmail.com hoặc địa chỉ: Tạp chí Sông Hương, số 9 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế, điện thoại: 0234.3846066.
 
Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ ngày 15/3 đến 15/10/2022. Lễ tổng kết, trao giải sẽ diễn ra trong tháng 12/2022, với cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải Nhất trị giá 20.000.000 đồng; 02 giải Nhì trị giá 15.000.000 đồng/giải; 04 giải Ba trị giá 10.000.000 đồng/giải và 06 giải khuyến khích trị giá 5.000.000 đồng/giải.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra mục tiêu quan trọng là xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế. Đó cũng chính là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt nhằm giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa để đưa Thừa Thiên Huế phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, những giá trị di sản, văn hóa và con người mà tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có cần phải được quảng bá trên tinh thần khơi dậy những tiềm năng sẵn có của mình. Xây dựng thương hiệu Huế để nâng cao giá trị Huế. Phó Bí thư mong muốn bằng ngòi bút trí tuệ và tình cảm của mình, các văn nghệ sĩ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân trên toàn quốc sẽ có những tác phẩm hay với những phát hiện, tìm tòi mới, góc nhìn mới về con người, di sản và thiên nhiên Thừa Thiên Huế, góp thêm động lực thúc đẩy quảng bá văn hóa, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng