Huế 24h
Festival Huế 2022 công bố poster chính thức
15:11 | 15/04/2022

Poster của Festival Huế 2022 là hình ảnh chủ đạo của 4 loài hoa: mai, sen, cúc, tùng - tượng trưng cho 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Điều này cũng thể hiện ý nghĩa lễ hội sẽ diễn ra trong cả 4 mùa.

Festival Huế 2022 công bố poster chính thức
Poster Festival Huế 2022
Chiều 14.4, Ban tổ chức công bố poster chính thức của Festival Huế 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 25 - 26.6 tới. Poster lấy hình ảnh chủ đạo của bốn loại hoa: mai, sen, cúc, tùng.
 
Hoa mai tượng trưng cho mùa xuân; hoa sen tượng trưng cho mùa hạ; hoa cúc tượng trưng cho mùa thu và hoa tùng tượng trưng cho mùa đông. Trong quan niệm của người phương Đông, “bộ tứ” là biểu hiện của sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc... như tứ thời, tứ phương.
 
Poster còn có hình ảnh bốn cánh cửa, bốn màu sắc như thể hiện mở ra bốn mùa trong năm, chào đón du khách cùng khám phá những nét văn hóa đặc trưng cho cả bốn mùa ở Huế.
 
Việc công bố poster nhằm truyền tải hình ảnh nhận diện và những thông tin cơ bản về Festival Huế 2022 đến công chúng, giúp việc quảng bá lễ hội thuận tiện và hiệu quả hơn. Quan điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế là sẽ xây dựng các chương trình lễ hội suốt cả năm, biến đây trở thành điểm đến của lễ hội ở Việt Nam.
 
 
 
Theo Minh An - Đại biểu Nhân dân Online
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng