Huế 24h
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022
09:20 | 18/04/2022

Chiều 16/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tổ chức Lễ Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022 và ra mắt 02 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế. 

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022
Đại biểu cắt băng khai mạc (Ảnh: thuathienhue.gov.vn)

Đến tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UV TV Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao  Phan Thanh Hải cho biết, những năm qua đọc sách và việc phát triển văn hoá đọc ngày càng được quan tâm hơn với rất nhiều hoạt động. Việc này đã khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách, khuyến khích việc đọc sách trong cộng đồng… Qua đó, còn tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, in, phát hành, thư viện, sưu tầm và các tổ chức có đóng góp cho phát triển văn hoá đọc.
 

Ảnh: thuathienhue.gov.vn
 
Dịp này Tủ sách Huế cũng đã ra mắt hai ấn phẩm mới: “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam” và "Ca Huế - Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia”. Đây là hai ấn phẩm có giá trị nội dung và các di sản văn hoá đặc sắc của Huế được các chuyên gia, nhà nghiên cứu thực hiện với hàm lượng thông tin nghiên cứu phong phú, chính xác, độ tin cậy cao. Việc ra mắt trong dịp này hết sức có ý nghĩa, đáp ứng mong mỏi của đông đảo người yêu sách, yêu văn hoá Huế.
 
 
Chia sẻ tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ cho rằng, nhớ đến Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là chúng ta phải nhớ đến giá trị của sách trong việc truyền bá kiến thức, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người. Đây là dịp khuyến khích, phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, tạo ra môi trường thuận lợi nhất cho mọi người tiếp cận việc đọc, phát huy việc đọc ở nhà, trường học, cơ quan, đơn vị… góp phần xây dựng xã hội học tập.
 
Chương trình thu hút đông đảo các trường học cùng hàng ngàn học sinh… góp mặt với rất nhiều hoạt động ý nghĩa liên quan đến sách và văn hoá đọc do Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức. Trong đó, có các hoạt động chính như thi xếp sách nghệ thuật, giới thiệu góc Tủ sách Huế, mở cửa phòng đọc thiếu nhi và khởi động tuần đọc miễn phí, thi thuyết trình sách… Tại ngày hội, ban tổ chức đã trao tặng tủ sách của Nhà xuất bản Phụ Nữ cho Trại giam Bình Điền – Bộ Công an và Trại tạm giam Công an tỉnh. Ngoài ra, Ban điều hành Tủ sách Huế cũng đã trao tặng sách cho các tủ sách hướng thiện và các đơn vị tham gia hoạt động Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam 2022.
 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng