Huế 24h
Hơn 100 tác phẩm về đất và người Phong Điền ra đời
17:37 | 18/04/2022

Đó là thành quả của trại sáng tác VHNT với chủ đề "Giấc mơ Phong Điền" năm 2022 do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức vào cuối tháng 03/2022.

Hơn 100 tác phẩm về đất và người Phong Điền ra đời
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buỗi bế mạc trại

Trại sáng tác VHNT "Giấc mơ Phong Điền" năm 2022 diễn ra ra từ ngày 30/3 đến ngày 06/04/2022, dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 04 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh và Mỹ thuật. Tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã thâm nhập thực tế ở Phong Chương, thăm lăng mộ Tam công Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Lâm, Nguyễn Duy, và cơ sở sản xuất rượu cườm; thăm các làng nghề đệm bàng Phò Trạch và lưới Vân Trình ở Phong Bình; đi Phong Sơn, Phong Xuân thăm làng chằm nón và cơ sở sản xuất tinh dầu tràm, dầu sả Công Thành; đi thâm nhập thực tế Phong Hải và Ngũ Điền...


Buổi bế mạc trại diễn ra trong không gian ấm cúng

Kết thúc trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã cho ra đời tổng cộng 102 tác phẩm, trong đó có 46 tác phẩm ảnh thời sự nghệ thuật, 31 bài thơ cùng 04 bút ký, 02 tản văn, 15 ca khúc, và 04 tác phẩm tranh. Kết quả này đã cho thấy một sự nỗ lực lao động nghệ thuật rất đáng trân trọng của 15 văn nghệ sĩ tham dự trại sáng tác lần này và cũng là một minh chứng sinh động về tình cảm, tình yêu của các văn nghệ sĩ đối với mảnh đất, con người và bản sắc văn hoá của quê hương Phong Điền.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc trao tặng tác phẩm của trại sáng tác cho đại diện UBND huyện Phong Điền

Tại buổi bế mạc trại sáng tác vào chiều 18/4, nhạc sĩ Nguyễn Việt, Trưởng Ban điều hành Trại sáng tác, đã chia sẻ: "102 tác phẩm, dù chưa đủ để nói lên hết các ý tưởng cũng như tình cảm và mong muốn thể hiện của các văn nghệ sĩ đối với thiên nhiên, lịch sử văn hoá và con người của quê hương Phong Điền, nhưng đó là những thành quả bước đầu rất đáng ghi nhận trong lao động sáng tạo nghệ thuật của các văn nghệ sĩ trong một khoảng thời gian rất ngắn - có thể coi là một kỉ lục “có một không hai” trong các trại sáng tác VHNT từ trước tới nay của tỉnh!"


Huyện Phong Điền tặng quà lưu niệm cho các văn nghệ sĩ tham gia trại

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng