Huế 24h
Trao giải cuộc thi "Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản ca Huế" năm 2021
10:05 | 20/04/2022

Sáng 20/4, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi "Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản ca Huế" năm 2021.

Trao giải cuộc thi "Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản ca Huế" năm 2021

Cuộc thi "Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản ca Huế" được phát động từ tháng 5/2021, nhằm hưởng ứng chủ trương xây dựng Bộ hồ sơ di sản nghệ thuật Ca Huế đề nghị UNESCO vinh danh là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại; góp phần tích cực vào việc xây dựng đời sống văn hóa nghệ thuật cơ sở, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân. Cuộc thi cũng hướng đến việc sáng tác lời mới dựa trên các bài bản Ca Huế phù hợp với đời sống đương đại, phù hợp với tâm tư, cách nghĩ, cách thưởng thức của công chúng hôm nay và chương trình đưa Ca Huế vào trường học.


TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh - phát biểu tại lễ trao giải

Sau 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 86 tác phẩm của các tác giả sinh sống ở nhiều địa phương trong cả nước. Điều đó cho thấy sự quan tâm sâu sắc của các nghệ nhân, nghệ sĩ và cộng đồng xã hội đối với nghệ thuật Ca Huế. Các tác phẩm dự thi đều có chất lượng cao đã tạo áp lực không nhỏ đối với Ban Giám khảo trong việc đánh giá, lưa chọn. Để có 9 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải ngày hôm nay, Ban Giám khảo đã phải trải qua nhiều vòng lựa chọn, cân nhắc kỹ lưỡng với tinh thần khách quan, dân chủ.


Tác giả Nguyễn Bỉnh Khiêm đạt giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Huế ca khúc Nam bình"

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Tác giả Nguyễn Bỉnh Khiêm với tác phẩm “Huế ca khúc Nam bình”, 02 giải Nhì được trao cho tác giả Phan Dy với tác phẩm “Đất nước hồi sinh” và tác giả Đỗ Trung Hùng với tác phẩm “Mùa xuân đất nước”. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao 03 giải Ba và 03 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc.


Ban Tổ chức và các cá nhân đạt giải cùng chụp ảnh lưu niệm

Để ghi nhận sự tham gia và đóng góp có hiệu quả của các tác giả tham gia Cuộc thi Sáng tác lời mới dựa trên các bài bản Ca Huế năm 2021, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ nghệ thuật Ca Huế trong cộng đồng, trường học, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Huế; Sở Văn hóa và Thể thao lựa chọn những tác phẩm có chất lượng để biên tập và phát hành cuốn sách “Khúc Hương Bình”. 


Bìa tác phẩm "Khúc Hương Bình"

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng