Huế 24h
Lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật của văn nghệ sĩ trao tặng phòng truyền thống Liên hiệp Hội
10:01 | 21/04/2022

Sáng 21/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật của các văn nghệ sĩ Huế trao tặng cho phòng truyền thống của Liên hiệp Hội.

Lễ tiếp nhận tư liệu, hiện vật của văn nghệ sĩ trao tặng phòng truyền thống Liên hiệp Hội
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trao tặng 04 tập sách cho Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế

Trong thời gian vừa qua, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tiến hành sưu tầm, tiếp nhận một số ảnh, tài liệu, hiện vật, tác phẩm, ấn phẩm... về các văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế, về tổ chức Liên hiệp Hội từ các cá nhân, tập thể đóng góp, trong đó phải kể đến một số tài liệu quý giá như: văn bản gốc giới thiệu chữ ký và ban vận động thành lập Hội Liên hiệp nghệ thuật Thừa Thiên Huế năm 1975; tư liệu về Đại hội văn học nghệ thuật Bình Trị Thiên năm 1978; những số đầu tiên được xuất bản của Tạp chí Sông Hương; bản scan tất cả các bìa báo liên quan đến văn học nghệ thuật cách mạng Thừa Thiên Huế...


Nhà văn Tô Nhuận Vỹ trao tặng một số tư liệu ảnh, bộ sách "Dòng sông phẳng lặng"...

Tại buổi lễ, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận một số tư liệu, hiện vật của các văn nghệ sĩ Huế trao tặng như: nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhà văn Tô Nhuận Vỹ, cố nhà thơ Thanh Hải (do bà Thanh Tâm - vợ cố nhà thơ trao tặng), nhà văn Hồng Nhu, nhà văn Nguyễn Khắc Phê, bộ sưu tập bản scan của nhà nghiên cứu Dương Phước Thu...


Nhà văn Nguyễn Khắc Phê cũng trao tặng bản thảo, bản photo... các tác phẩm của mình

 


Vợ nhà văn Hồng Nhu trao tặng một số bản thảo, tư liệu, ảnh...

Các tư liệu, hiện vật được trao tặng khá đa dạng như: các bản thảo gốc, các bài báo, Tạp chí Sông Hương những số đầu tiên, ảnh lưu niệm, các vật dụng cá nhân của các văn nghệ sĩ... Những tư liệu, hiện vật này đã góp phần phong phú thêm phòng truyền thống của Liên hiệp Hội, đồng thời là nguồn tư liệu có giá trị, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác lưu giữ, bảo tồn những giá trị văn học nghệ thuật.
 
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các văn nghệ sĩ, đến gia đình của các văn nghệ sĩ quá cố đã quan tâm và trao tặng các tư liệu, hiện vật quý giá cho Liên hiệp Hội, và mong rằng các văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho phòng truyền thống của Liên hiệp Hội.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng