Huế 24h
Thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương
09:42 | 09/05/2022
Tối 08/5 (08/4 ÂL) tại Nghinh Lương Đình (TP Huế), Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản đã tổ chức lễ thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương chào mừng Đại lễ Phật đản 2022 – Phật lịch 2566. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương
Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm, xung quanh Nghinh Lương Đình, các tăng ni, Phật tử chắp tay cầu nguyện; ở phía dưới sông Hương, các đài sen đã được neo cố định chờ được thắp sáng.
 
Các tiết mục văn nghệ mừng mùa Phật đản do các đoàn sinh Gia đình Phật tử trình bày cũng được thể hiện cùng thời điểm 7 đóa hoa sen được bật sáng. Thời khắc 7 đóa sen phát sáng trên sông Hương báo hiệu cho biết Tuần lễ Phật đản chính thức bắt đầu.
 
Các đài sen trên sông Hương biểu trưng cho 7 bước đi của Đức Phật. Đây là điển tích Đức Phật Thích Ca lúc mới sinh ra đã đi 7 bước, mỗi bước chân nở ra một đóa sen hồng và “bảy đóa sen hồng nâng gót tịnh” sau đó lưu truyền trên thế gian. 7 đoá hoa sen cùng hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng làm cho sông Hương thêm lung linh, huyền ảo và thiêng liêng.
 

Lễ thắp sáng 7 hoa sen trên sông Hương chào mừng Đại lễ Phật đản 2022 – Phật lịch 2566 diễn ra trong không khí trang nghiêm
 

Phía trước lễ đài được trang trí hoa sen chủ đạo
 

Vẻ thành kính hiện rõ trên khuôn mặt mỗi người
 

Dù trời mưa khá to nhưng rất đông tăng ni, Phật tử tham dự buổi lễ thiêng liêng này
 

Các tiết mục văn nghệ mừng mùa Phật đản do các đoàn sinh Gia đình Phật tử trình bày cũng được thể hiện cùng thời điểm 7 đóa hoa sen được bật sáng
 

Thời khắc 7 đóa sen phát sáng trên sông Hương báo hiệu cho biết Tuần lễ Phật đản chính thức bắt đầu
 

7 đoá hoa sen cùng hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng làm cho sông Hương thêm lung linh, huyền ảo và thiêng liêng
 

Các đoá sen khổng lồ tạo điểm nhấn nổi bật cho dòng Hương giang
 
 
Theo Xuân Đạt - TRT Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng