Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" năm 2022
08:47 | 13/05/2022

Chiều 12/5, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề "Phú Vang ngày mới".

Khai mạc trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" năm 2022
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu khai mạc trại
Diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 18/5 tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện, trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" với sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ thuộc 03 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc và Nhiếp ảnh. 
 
Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đi thăm một số di tích lịch sử văn hóa, tháp Chăm, các bãi biển, đầm Chuồn; tìm hiểu một số mô hình nuôi trồng thủy sản, hoa màu, làng nghề truyền thống… tại huyện Phú Vang.
 

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - thông báo các quyết định trại
 

Lãnh đạo huyện Phú Vang tặng hoa chúc trại sáng tác thành công tốt đẹp
 
Bám sát thực tiễn đời sống người dân, các văn nghệ sĩ sẽ sáng tác những tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị về nội dung, nghệ thuật để quảng bá hình ảnh văn hóa vùng đất, con người, thiên nhiên huyện Phú Vang trong quá trình đổi mới, xây dựng quê hương. Trong đó, tập trung vào các chủ đề: Phú Vang và công cuộc xây dựng nông thôn mới; việc phát triển kinh tế, du lịch biển và đầm phá; sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa, làng nghề; nét đẹp lịch sử, văn hóa, con người vùng đất… 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng