Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới"
08:26 | 25/05/2022

Chiều 24/5, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã phối hợp với UBND huyện Phú Vang tổ chức bế mạc trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" năm 2022.

Bế mạc trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới"
Giới thiệu tác phẩm mới tại buổi lễ bế mạc
Diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 18/5 tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" dành cho 14 văn nghệ sĩ thuộc 03 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc và Nhiếp ảnh. Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thăm một số di tích lịch sử văn hóa, tháp Chăm, các bãi biển, đầm Chuồn; tìm hiểu một số mô hình nuôi trồng thủy sản, hoa màu, làng nghề truyền thống… tại huyện Phú Vang.
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại buổi lễ bế mạc
 
 
Qua 07 ngày miệt mài sáng tạo nghệ thuật, tìm kiếm những khoảnh khắc đẹp về cảnh quan và con người của một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều thế mạnh về kinh tế, an ninh quốc phòng, dịch vụ du lịch… các văn nghệ sĩ đã cho ra đời 60 tác phẩm đong đầy cảm xúc về phong cảnh thiên nhiên, con người, các di tích văn hóa, lịch sử của Phú Vang, trong đó có 19 bài thơ, 01 bút ký, 10 ca khúc và 30 tác phẩm ảnh. 
 

Trao tặng báo cáo tác phẩm...
 

...và tác phẩm ảnh cho UBND huyện Phú Vang
 

Lãnh đạo UBND huyện Phú Vang tặng hoa cho các văn nghệ sĩ tham gia trại sáng tác

 
 
 
Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng