Huế 24h
Ngày hội Sen Huế 2022 "Tinh hoa của đất trời"
09:57 | 25/05/2022

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2022, từ ngày 4/6 đến 5/6, tại Công viên Tứ Tượng (thành phố Huế) sẽ diễn ra Ngày hội Sen Huế 2022 “Tinh hoa của đất trời”. 

Ngày hội Sen Huế 2022 "Tinh hoa của đất trời"

Nhằm tạo không gian thực cảnh về sen, làm nổi bật nét đẹp tinh túy của loài hoa đặc trưng của Việt Nam nói chung và Cố đô Huế nói riêng, đồng thời, sự kiện cũng góp phần kích cầu du lịch nội địa, thúc đẩy sự phục hồi và phát triển trở lại của du lịch Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới, Ngày hội là dịp để khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam cũng như giới thiệu chuỗi lễ hội truyền thống đặc sắc, các hình thức trải nghiệm du lịch mới, đầy sáng tạo đến với khách du lịch.

Ngày hội sẽ có các hoạt động xoay quanh 3 chủ đề: Sắc sen, Vị sen, Hương sen. Chủ đề "Sắc sen" với đêm khai mạc ngày hội và giới thiệu bộ sưu tập áo dài "Sen" của nhà thiết kế Viết Bảo.
 
"Vị Sen" sẽ giới thiệu về ẩm thực sen gồm không gian với các gian hàng được thiết kế bằng các nguyên liệu: Tranh, tre, lá sen, hoa sen. Tại đây, các nghệ nhân sẽ vừa trưng bày và bán các sản phẩm nhẹ được chế biến từ sen (một số món ăn mặn và chay sử dụng nguyên liệu sen, trà sen, chè hạt sen, mứt sen).
 
Chủ đề "Hương sen" với hoạt động triển lãm các sản phẩm nghệ thuật về sen. Đây là không gian được bố trí sắp đặt với những bức ảnh nghệ thuật về sen, tranh Trúc chỉ và nhiều sản phẩm gắn với hình ảnh và chất liệu từ sen như nón lá, hoa giấy… Tại đây, sẽ diễn ra các hoạt động quảng diễn một số nghề truyền thống về sen, các tiểu cảnh sen được bố trí đẹp mắt để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng