Huế 24h
Khai mạc Vietnam Summer Fair 2022 “Hừng Đông khai hội”
16:00 | 30/05/2022

Sáng 28/5, hội chợ Vietnam Summer Fair 2022 (VSF2022) với chủ đề "Hừng Đông khai hội" do Viện Nghiên cứu Phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế, Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế, tổ chức Legend of Hue phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc. 

Khai mạc Vietnam Summer Fair 2022 “Hừng Đông khai hội”
(Ảnh: Viện Nghiên cứu Phát triển)

Đây là một phần của Lễ hội Festival Huế mùa Hạ (tháng 4- 6), đi cùng chủ đề Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, đinh hướng Huế thành Đô thị Nghệ thuật, Đô thị Văn hóa, Thành phố Sáng tạo phát triển Công nghiệp văn hóa.


Trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia Vietnam Summer Fair 2022

VSF2022 có sự góp mặt của hơn 30 đơn vị thành viên đến từ ba miền đất nước, quy tụ những thương hiệu doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trẻ đang tạo ra những sản phẩm văn hoá có tính ứng dụng và hàm lượng sáng tạo cao. Đây là những đơn vị đã định hình thương hiệu gắn bó chặt chẽ với những lĩnh vực đặc trưng của văn hoá Việt Nam. Sản phẩm của các đơn vị thành viên VSF2022 mang giá trị: Khai thác và ứng dụng hiệu quả, sáng tạo yếu tố văn hoá; Bám sát nhu cầu thực tiễn cuộc sống; Đề cao giá trị thẩm mỹ, phù hợp với thị hiểu thẩm mỹ đương thời đáp ứng xu hướng quan tâm đến văn hoá Đông Á ngày càng tăng của thị trường quốc tế.

VSF2022 là ngày hội công nghiệp văn hoá đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những thương hiệu doanh nghiệp, nhà khởi nghiệp trẻ đang tạo ra những sản phẩm văn hoá có tính ứng dụng và hàm lượng sáng tạo cao trên cả nước. Đồng thời, lồng ghép các chương trình văn hoá, trình diễn nghệ thuật và trao đổi mở cũng với tiêu chí sáng tạo.
 
 
Ngoài ra, các hoạt động bên lề còn có trò chơi dân gian và phỏng dựng lịch sử; hoạt động trải nghiệm văn hóa tại hơn 30 gian hàng của các đơn vị khai thác và ứng dụng yếu tố văn hóa kết hợp thực hành sáng tạo trong sản phẩm thương hiệu; gala trình diễn nghệ thuật và trang phục…
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng