Huế 24h
Triển lãm phong lan và cây cảnh ba miền tại Đại Nội Huế
16:06 | 20/06/2022

Chào mừng Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", sáng 20/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức khai mạc trưng bày "Triển lãm cây kiểng, phong lan ba miền và nghệ thuật đá" tại vườn Thượng Uyển Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ khu vực Đại Nội Huế.

Triển lãm phong lan và cây cảnh ba miền tại Đại Nội Huế

Tiếp nối thành công của ngày hội Phong lan và cây cảnh ba miền tổ chức tại vườn Thiệu Phương, Cơ Hạ, Đại Nội vào các kỳ Festival 2016, 2018, triển lãm Phong lan và cây cảnh ba miền 2022 là ngày hội phô diễn hương sắc và dáng vẻ của thiên nhiên qua bàn tay khéo léo của những nghệ nhân sinh vật cảnh.

Đến với không gian vườn Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 500 tác phẩm bonsai, 300 tác phẩm phong lan và 150 tác phẩm đá cảnh. Đặc biệt là sự hiện diện của những loài lan quý hiếm, như: Xanh Huế, Giả Hạc... Đây là tác phẩm của 150 nghệ nhân, nhà sưu tập đến từ 16 câu lạc bộ của các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Việt Trung - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết: Triển lãm cây kiểng, phong lan và nghệ thuật đá là một triển lãm độc đáo và đặc sắc. Thông qua triễn lãm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một không gian cảnh quan thơ mộng của vườn Thượng uyển, đắm mình trong sắc màu rực rỡ của các loài phong lan đầy đủ sắc, hương cùng nhiều loài cây kiểng đẹp, độc đáo, lạ mắt, đặc trưng cho mỗi vùng miền. Qua triễn lãm lần này, các nghệ nhân đến từ các vùng miền đất nước cũng có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao hơn nữa tay nghề, để có thể cho ra thêm nhiều tác phẩm xuất sắc trong tương lai.

Triển lãm diễn ra từ nay (20/6) đến hết ngày 25/6/2022, tại Vườn Thiệu Phương, Cơ Hạ và Phủ Nội Vụ khu vực Đại Nội Huế.
 
 
 
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng