Huế 24h
Chương trình nghệ thuật khai màn tuần lễ Festival Huế 2022
10:23 | 26/06/2022

Tối 25/6, trước lầu Ngũ Phụng - Đại nội Huế đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, chính thức khai màn cho tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển".

Chương trình nghệ thuật khai màn tuần lễ Festival Huế 2022
Đến dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương - Nguyễn Xuân Thắng; cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương. Về phía lãnh đạo tỉnh có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, cùng các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ…
 
 
 
 
 
 
Chương trình nghệ thuật diễn ra trong 90 phút, gồm 3 phần: "Bài thơ đô thị”; “Tinh hoa hội tụ” và “Huế thành phố xanh” với sự tham gia biểu diễn của hàng trăm nghệ sĩ đến từ Nhà hát Nghệ thuật cung đình Huế; Nhà hát Ca kịch Huế; Học viện Âm nhạc Huế; Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam; Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam; Đoàn Nghệ thuật dân tộc Lào Cai; Đoàn Nghệ thuật dân tộc Đắk Lắk; Trường Trung cấp văn hoá nghệ thuật Huế.
 
 
 
 
Phát biểu tại lễ Khai màn Festival 2022, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BTC Festival Huế 2022 cho biết: “Với phương châm giữ cốt cách truyền thống nhưng cách thể hiện luôn luôn mới; sự hội tụ tinh hoa tiêu biểu cho bản sắc văn hoá vùng miền, quốc gia gắn với giao lưu, hợp tác văn hóa quốc tế, hướng đến sự tham gia của cộng đồng để nhân dân và du khách vừa là người thực hiện, vừa là chủ thể sáng tạo. Festival Huế 2022 tiếp tục khẳng định quyết tâm xây dựng Huế thành thành phố Festival của Châu Á, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.”
 
 
 
 
 
Trải qua hơn 20 năm, Festival Huế với giá trị thương hiệu của mình đã thật sự là một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế, góp phần giới thiệu tinh hoa văn hóa Huế, quảng bá điểm đến xinh đẹp, an toàn, thân thiện Cố đô Huế - Việt Nam, tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu Festival Huế, đa dạng hóa các loại hình tổ chức lễ hội, hướng đến sự tham gia của cộng đồng nhân dân; tăng cường đẩy mạnh xã hội hóa công tác tổ chức các lễ hội trong Festival Huế, gắn hoạt động lễ hội với các sản phẩm du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành tổ chức Festival Huế theo định hướng bốn mùa lễ hội, bao gồm các lễ hội truyền thống từ cung đình, dân gian, tôn giáo, đến nghệ thuật đương đại được trải dài trong năm, phù hợp với thực tế địa phương, thuận tiện cho du khách và công chúng tham gia. 
 
 
 
Chương trình nghệ thuật khai màn cho tuần lễ Festival Huế 2022 đã ngợi ca vùng đất di sản, cổ kính có bề dày truyền thống. đồng thời tôn vinh một “Thành phố xanh” phát triển bền vững, thể hiện những “Ước vọng về Huế” - Thành phố Festival của châu Á cùng đất nước Việt Nam tỏa sáng chào đón tương lai. Nhiều tiết mục nghệ thuật được dàn dựng quy mô, công phu, thể hiện được những nét riêng về Huế và sự hội nhập - phát triển; tôn vinh một thành phố xanh, bền vững thể hiện những “ước vọng về Huế” trong tương lai: hoà tấu “Đất nước thái hoà”, “Về nghe em hát – Cố đô”, múa “Lục cúng hoa đăng”, chầu văn “Hương sắc Hương Bình”, “Thương về xứ Huế”, “Hello Việt Nam”, múa ASEAN… với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Tiếp đó là sự kết hợp với trình diễn thời trang áo dài độc đáo, với bộ sưu tập áo dài “Liên phụng giao hòa”, “Tinh khôi”, “Huế xinh tươi” của các Nhà thiết kế Quang Hoà, Quang Huy và Trần Thiện Khánh... Kết thúc cho một đêm hội đầy màu sắc là màn bắn pháo hoa rực rỡ, đem lại cho du khách trong và ngoài nước nhiều ấn tượng khó quên đối với vùng đất và con người cố đô Huế, vùng đất của Festival.
 
 
 
Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng