Huế 24h
Gala “Chào Huế” – bữa tiệc âm nhạc khép lại Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022
14:52 | 01/07/2022
Sau 6 ngày diễn ra sôi động với nhiều lễ hội chính và các hoạt động hưởng ứng, tối 30/6, Gala “Chào Huế” – bữa tiệc âm nhạc khép lại Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022 đã diễn ra tại sân khấu cồn Dã Viên. Đến dự có ông Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Gala “Chào Huế” – bữa tiệc âm nhạc khép lại Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022
Một tiết mục múa sôi động của đoàn Belogorie (Nga)
Phát biểu tại đêm Gala, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Festival Huế 2022 cho biết: “Đêm nay, chúng ta tề tựu về đây cùng nhau tổ chức chương trình Gala âm nhạc và nghệ thuật, khép lại Tuần lễ Festival Huế 2022 với chủ đề “Di sản văn hoá với hội nhập và phát triển”. Đêm Gala với chủ đề “Chào Huế” không mang ý nghĩa kết thúc, mà là lời chào – “chào tạm biệt” Tuần lễ Festival mùa hè và “xin chào” cho Festival mùa thu kế tiếp, thể hiện tinh thần xuyên suốt và liên tục của Festival Huế 2022. Bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng mang tên “Chào Huế” còn là lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố Đô để cùng nhau hoà mình trong những khoảnh khắc trọn vẹn không khí lễ hội mùa hè.”
 
Đêm Gala với phong cách trẻ trung, lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế, gồm những tiết mục chọn lọc của các ban nhạc, đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế. Góp mặt trong chương trình là những gương mặt nổi tiếng trong làng nhạc Việt cùng các nghệ sĩ đến từ nhiều quốc gia: Ban nhạc Da LAB, ban nhạc Chillies, nhóm nhảy Lyricist, nhà hát ca kịch Huế, đoàn nghệ thuật dân ca Việt Bắc, đoàn múa Nga Belogorie, nhóm Nine Family, nhóm nhảy Unity Crew, nhóm nhạc Tây Ban Nha España te quiero,… Đặc biệt, chương trình được kết nối bằng những bản phối ngẫu hứng từ bàn tay phù thuỷ của DJ Trí Minh, và câu chuyện kể bằng hình thể và vũ đạo của hai nghệ sĩ múa Tạ Xuân Chiến và Mai Như Quỳnh. Phần hai của chương trình là những tiết mục bốc cháy sân khấu của ban nhạc quốc tế The Tribe, đưa các bạn trẻ vào những vũ điệu sôi động.
 
Được dàn dựng theo kiểu liên hoan âm nhạc và nghệ thuật, với một sân khấu mở và tương tác, trong không khí náo nức, tưng bừng và tràn đầy sức trẻ, đêm Gala là lời chào tạm biệt và lời cảm ơn dành cho những người bạn gần xa đã đến với mảnh đất Cố đô, cùng nhau sống trong những khoảnh khắc trọn vẹn, cùng hoà vào không khí sôi động của Festival Huế mùa hè năm nay.
 
Hình thức tổ chức mới lạ của đêm Gala được BTC hy vọng tạo tiền đề cho những hoạt động âm nhạc, nghệ thuật hướng về giới trẻ, hướng về cộng đồng cho Festival Huế nói chung, và tại cồn Dã Viên, nơi được quy hoạch trở thành công viên văn hoá đa năng mới của Thành phố Huế.
 
Qua các hoạt động của Tuần lễ Festival Huế 2022, dù biểu diễn nghệ thuật hay trưng bày, triển lãm, hội thảo, hội nghị… nhưng mục đích cuối cùng là tôn vinh các giá trị văn hoá, nghệ thuật truyền thống của dân tộc, là nơi giao lưu của các vùng miền văn hoá đặc sắc trên thế giới. Festival Huế đem lại cho Thừa Thiên Huế một diện mạo mới, sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của cả nước. Festival Huế 2022 vẫn tiếp tục diễn ra các hoạt động liên tục cho đến hết tháng 12/2022 trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định, bền vững và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
 

Đêm Gala với phong cách trẻ trung, lần đầu tiên được tổ chức tại Festival Huế, gồm những tiết mục chọn lọc của các ban nhạc, đoàn nghệ thuật Việt Nam và quốc tế…
 

…cùng với đó mang đậm nét đậm đà bản sắc dân tộc
 

Rất đông khán giả đã đến xem đêm Gala “Chào Huế” – bữa tiệc âm nhạc đặc sắc
 

Đồng thời không thể thiếu những ban nhạc đang được giới trẻ yêu thích – Chillies…
 

…hay Da LAB, sự xuất hiện của các ca sĩ khiến không khí trở nên cuồng nhiệt hơn bao giờ hết
 

Các bạn trẻ hòa nhịp với những ca khúc được yêu thích trong thời gian qua: “Thanh xuân”, “Một nhà”, “Mascara”,…
 

Toàn cảnh cồn Dã Viên, nơi diễn ra đêm Gala “Chào Huế”
 

Pháo hoa khép lại đêm Gala với nhiều cảm xúc vui tươi, hướng đến các hoạt động khác liên tục cho đến hết tháng 12/2022
 
 
 
 
Theo Xuân Đạt - TRT Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng