Huế 24h
Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng
15:19 | 05/09/2022

Chiều 03/9, Trung tâm Festival Huế đã tổ chức khai mạc không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng truyền thống. Không gian trưng bày đã thu hút được đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. 

Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng

Đến tham dự buổi khai mạc có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các sở ban ngành.  Đây là sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội mùa Thu của Festival Huế 2022.


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và giấy chứng nhận cho những nghệ nhân tham gia Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng

Không gian trưng bày giới thiệu hơn 1.000 đèn lồng truyền thống đủ loại như đèn lồng cung đình, đèn lồng truyền thống Huế, đèn lồng làm từ mây tre đan Bao La, đèn Trúc Chỉ, đèn lồng xếp,… và đặc biệt là sự tham gia trưng bày đèn lồng Trung thu cổ truyền của nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình (TP Hồ Chí Minh) và con giống bột của nghệ nhân Đặng Văn Hậu (Phú Xuyên, Hà Nội).

Bên cạnh việc thưởng lãm không gian sắp đặt, trưng bày và bán sản phẩm đèn lồng của các cơ sở sản xuất, làng nghề ở Thừa Thiên Huế; tìm hiểu về không gian “Đêm Trung thu cổ truyền Việt Nam” với các cặp đèn Trung thu cổ truyền, hàng trăm mẫu con giống bột (trong đó các bộ Tam Sư, Tứ Linh, Ngũ Hổ,... được phục dựng); khi đến với không gian trưng bày, khách tham quan còn có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu mâm cỗ Trung thu cổ truyền của nhà nghiên cứu văn hóa Trịnh Bách cùng Tò he Việt và Văn hoá. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tham gia hoạt động trình diễn, trải nghiệm làm đèn lồng và con giống bột. Đây là một sân chơi cho trẻ em với nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp trẻ lưu giữ những kí ức tuổi thơ rộn ràng đầy màu sắc nhân dịp Tết Trung thu; góp phần gìn giữ nghề truyền thống, phát triển và quảng bá thương hiệu đèn lồng. 

Không gian trưng bày và sắp đặt đèn lồng sẽ mở cửa đón khách từ nay đến hết ngày 08/9/2022, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế, 23 - 25 Lê Lợi, thành phố Huế.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng