Huế 24h
Theo chân Lê Duy Trường tìm hiểu về “Hành trình” của từ điển
10:32 | 23/11/2016

Chiều 22/11, nhân dịp kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng đã phối hợp với Nhà sưu tập Lê Duy Trường tổ chức khai mạc Triển lãm Từ điển với chủ đề “Hành trình”.

Theo chân Lê Duy Trường tìm hiểu về “Hành trình” của từ điển
Nhà sưu tập Lê Duy Trường phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng hơn 200 bộ Từ điển với gần 300 đầu sách có giá trị về văn hóa và tinh thần, với nhiều thể loại phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau có niên đại từ thế kỷ XIX đến thế kỷ XX. Bộ sưu tập này cũng chính là tâm huyết được sưu tập và lưu giữ bằng niềm đam mê của Nhà sưu tập trẻ Lê Duy Trường.


Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Những cuốn sách quý được trưng bày tại triển lãm có thể kể đến như: từ điển Annamite- Français của Trương Vĩnh Ký (1898), từ điển Langue Chinoiser (1911), Hán – Việt từ điển của Đào Duy Anh (1932)...

Ngay sau buổi khai mạc triển lãm, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng cùng với Nhà sưu tập Lê Duy Trường đã tiếp tục tổ chức buổi đấu giá sách nhằm gây quỹ học bổng cho sinh viên đến từ khoa Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm Huế và khoa Sử trường Đại học Khoa học Huế.

Trong buổi đấu giá, Ban tổ chức đã tiến hành bán đấu giá 6 cuốn sách của nhà sưu tập Lê Duy Trường, bao gồm: Tiếng hát Sông Hương (Ưng Bình Thúc Giạ Thị và Tôn Nữ Hỷ Khương), Bán buồn mua vui (Ưng Bình Thúc Giạ Thị), Chinh phụ ngâm khúc (Đặng Trần Côn), Ngụ ngôn của người đãng trí (Ngô Kha), Việt Nam văn hóa sử cương (Đào Duy Anh), Việt Nam văn học giảng bình (Phạm Văn Diêu).  Tổng số tiền thu được sau buổi đấu giá lên đến gần 28 triệu đồng. Theo dự kiến, buổi lễ trao học bổng cho sinh viên hai trường sẽ diễn ra vào ngày 26/11/2016.

Triển lãm từ điển “Hành trình” sẽ diễn ra đến hết ngày 02/12/2016.

Một số hình ảnh tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Quỳnh Chi

Các bài mới
Các bài đã đăng