Huế 24h
Khai mạc Khu Cổ vật Chàm tại Huế
10:49 | 23/11/2016

Nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam, sáng 23/11, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm Cổ vật Chàm tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Khai mạc Khu Cổ vật Chàm tại Huế

Khu Cổ vật Chàm (gọi tắt là Phòng Chàm) được thành lập ngày 26/12/1927, tại khuôn viên của Museé Khải Định (Bảo tàng Cổ vật Cung định Huế hiện nay) để làm nơi trưng bày các tác phẩm tiêu biểu của nghệ thuật điêu khắc Champa ở miền Trung Việt Nam. Tại đây, nhiều cố vật được sưu tầm tại Kinh đô Huế và vùng phụ cận đã được giới thiệu đến công chúng. Nhiều cổ vật được khai quật ở Trà Kiệu – Quảng Nam, Tháp Mẫm – Bình Định cũng được đưa về đây để công chúng có dịp chiêm ngưỡng và tìm hiểu sâu hơn về nền văn hóa Champa rực rỡ một thời. Các tác phẩm điêu khắc này có niên đại khoảng từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIV/XV.


Đại biểu cắt băng khai mạc

Triển lãm lần này đã giới thiệu đến công chúng gần 30 hiện vật tiêu biểu trong số 86 hiện vật của bộ sưu tập điêu khắc Champa hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng.


Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm (bên phải) và nhà thơ Nguyễn Phước Hải Trung (bên trái)

Khu Cổ vật Chàm được mở cửa trở lại hy vọng sẽ trở thành điểm đến thú vị đối với công chúng yêu thích nghệ thuật điêu khắc Champa.

Phòng trưng bày Cổ vật Chàm sẽ mở cửa từ 7h00 đến 17h00 hàng ngày tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, 03 Lê Trực, thành phố Huế.

Một số cổ vật được trưng bày tại Phòng Chàm:


Chim thần Garuda


Sư tử/Nhân sư


Chim thần Garuda


Kinnara


Makara-Deva


Voi

Quỳnh Chi
 

Các bài mới
Các bài đã đăng