Huế 24h
Triển lãm "Hương thời gian" của họa sĩ Đặng Thị Thu An
16:00 | 17/10/2022

Nhằm chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), chiều 14/10, Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Hương thời gian” của hoạ sĩ Đặng Thị Thu An. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của nữ họa sĩ tại Huế.

Triển lãm "Hương thời gian" của họa sĩ Đặng Thị Thu An
Bộ tranh “Ngũ sắc”

Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng 20 tác phẩm hội họa bằng chất liệu sơn dầu với chủ đề về thiếu nữ. Những tác phẩm này được nữ họa sĩ Đặng Thị Thu An tập trung sáng tác vào khoảng thời gian từ năm 2018 đến nay. Đồng thời, khi tham quan không gian triển lãm, công chúng còn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài Ngũ thân của Nhà thiết kế Quang Hoà dựa trên các tác phẩm của nữ hoạ sĩ Thu An.

20 tác phẩm trung bày tại triển lãm “Hương thời gian” của Đặng Thị Thu An

Được biết, chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam bao đời nay chính là nguồn cảm hứng sáng tạo của nữ họa sĩ Đặng Thị Thu An. Với chủ đề "Hương thời gian, nữ họa sĩ đã lấy cảm hứng từ hình ảnh những cô thiếu nữ trong tà áo dài nền nã, thơ ngây, dịu dàng... trong những gam màu, không gian đậm hoài cổ, đầy mơ mộng.
 
 
 
Nữ hoạ sĩ Đặng Thị Thu An lưu giữ vẻ đẹp thuần tuý về bóng dáng và vẻ đẹp truyền trống của các cô gái mang nhiều ký ức của thời gian trong cái nhìn của riêng mình, thời gian ở đây là cái đã qua nó tựa như là làn hương gợi nhớ về một chút hoài niệm, một chút ký ức mà đôi khi trong cuộc sống hiện tại không đủ thời gian để chậm lại và cảm nhận.
 
 
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 18/10/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế, 15 Lê Lợi, thành phố Huế.
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng