Huế 24h
Triển lãm các tác phẩm vòng chung kết cuộc thi “Designed by Viet Nam”
14:44 | 07/11/2022

Sáng 05/11, tại Di Luân Đường - Bảo tàng Lịch sử cách mạng Huế đã diễn Lễ khai trương triển lãm các tác phẩm vào vòng chung kết được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam 2022 - Designd by Việt Nam.

Triển lãm các tác phẩm vòng chung kết cuộc thi “Designed by Viet Nam”
Đến dự có UVTVTU, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh; Chủ tịch Vietnam Desgin Group; Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa thể thao du lịch PGS, TS Nguyễn Thị Thu Phương
 
Cuộc thi “Designed by Viet Nam” là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Tuần lễ Thiết kế Việt Nam do Vietnam design Group phối hợp cùng Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia tổ chức thường niên từ năm 2020, nhẳm thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam bằng năng lực thiết kế, hướng tới xây dựng thương hiệu “”Desiged by VietNam” trên thị trường quốc tế. Với chủ đề Những kỳ vọng mới, cuộc thi diễn ra từ ngày 25/6/2022. Lễ trao giải và triển lãm các tác phẩm vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 05/11- 11/11 tại Huế, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. 
 
 
Tuần lễ triển lãm tại Huế trưng bày 25 tác phẩm tiêu biểu của các thí sinh tham gia, là những nhà thiết kế nghiệp dư, chuyên gia thiết kế, các sinh viên ngành thiết kế… Dưới sự dẫn dắt của các nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng trong 5 lĩnh vực thiết kế: truyền thông, trang phục, vật dụng và trang trí, đồ nội thất, công cộng. Các thí sinh tham gia sẽ có cơ hội kết nối và hợp tác để tạo ra những sản phẩm ứng dụng có giá trị thiết kế cao.
 
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao tỉnh TT.Huế, hy vọng sẽ có tuần lễ thành công thu hút đông đảo người dân tham gia thưởng ngoạn. Là điểm đến cho người dân Huế tìm hiểu hơn các lĩnh vực thiết kế khác nhau, cơ hội truyền tải, lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống Huế cũng như giá trị đương đại đến với rộng rãi cộng đồng dân cư khắp cả nước.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng