Huế 24h
Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế” năm 2022
21:02 | 18/12/2022

Chiều 18/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức chương trình trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc với chủ đề "Tôi yêu Huế" năm 2022.

Trao giải cuộc thi sáng tác ca khúc “Tôi yêu Huế” năm 2022

Cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề "Tôi yêu Huế" năm 2022 do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Hội Âm nhạc tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, nhằm quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa, con người Thừa Thiên Huế trên tiến trình xây dựng đô thị di sản; bên cạnh đó cũng tìm kiếm những ca khúc có giá trị nghệ thuật cao, nội dung lành mạnh, có sức lan tỏa mạnh mẽ, hấp dẫn ngợi ca thành tựu của Thừa Thiên Huế, hình ảnh một Cố đô Huế hiện đại, giàu đẹp, mến khách, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng yêu nhạc trên cả nước cũng như quốc tế.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh TT.Huế - phát biểu tại lễ trao giải

Sau 8 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 99 ca khúc của 83 tác giả. Sau khi tiến hành chấm và chọn lựa, Ban Tổ chức đã chọn ra được 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 04 Giải Khuyến khích. Cụ thể: Tác giả Đình Nghĩ đạt Giải Nhất cuộc thi với tác phẩm "Thương màu mắt Huế"; 02 Giải Nhì thuộc về tác giả Trần Thị Thùy Phương với tác phẩm "Giấc mơ Huế" và tác giả Phan Huy Thành với tác phẩm "Nón". 03 Giải Ba được trao cho các tác giả: Trần Hữu Dàng - tác phẩm "Đường xưa", Trần Minh Đức - tác phẩm "Thành Huế tôi yêu" và tác giả Trần Đại Dũng - tác phẩm "Dạo bước phố đêm".


Nhạc sĩ Lê Chí Quốc Anh - Chủ tịch Hội Âm nhạc tỉnh TT.Huế - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế - đánh giá: "Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng khắp các địa phương trong cả nước. Nhìn chung, các ca khúc tham gia cuộc thi đều bám sát thể lệ cuộc thi. Các ca khúc dự thi tập trung phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, con người Thừa Thiên Huế; ca ngợi mảnh đất, con người xứ Huế giàu truyền thống văn hóa và cách mạng; thể hiện tình cảm yêu mến, trân trọng trước những thành tựu trong công cuộc xây dựng đô thị di sản của tỉnh Thừa Thiên Huế..."


Các tác giả đạt Giải Khuyến khích: Văn Đen, Nguyễn Anh Trí và Lê Văn Đình


03 Giải Ba được trao cho các tác giả Trần Minh Đức, Trần Đại Dũng và Trần Hữu Dàng


02 Giải Nhì thuộc về tác giả Trần Thị Thùy Phương và tác giả Phan Huy Thành


Tác giả Đình Nghĩ đạt Giải Nhất cuộc thi


BTC và các tác giả đạt giải cùng chụp ảnh lưu niệm

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng