Huế 24h
Trao giải cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" năm 2022
14:13 | 21/12/2022

Sáng 21/12, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" dành học sinh trung học tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.

Trao giải cuộc thi viết "Thừa Thiên Huế trong tôi" năm 2022
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi - phát biểu tại lễ trao giải

Cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi” dành cho học sinh trung học trên toàn tỉnh Thừa Thiên Huế, do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức. Cuộc thi nhằm khơi gợi những cảm xúc, những suy tư, những câu chuyện về văn hóa, thiên nhiên và con người tỉnh Thừa Thiên Huế; mở ra cơ hội để các em học sinh thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ, tình cảm dành cho nơi “chôn nhau cắt rốn”, nơi có những con người mà mình yêu quý và trân trọng, về những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến các em thấy yêu hơn nơi mình đang sinh sống, học tập.



Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - đọc quyết định trao giải cuộc thi

Được phát động từ cuối tháng 04/2022, sau hơn 6 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 720 bài viết dự thi. Qua quá trình chấm chọn của Ban Giám khảo, có 41 bài viết chất lượng được chọn vào chung khảo và 11 bài viết xuất sắc được trao giải. Giải nhất được trao cho em Trịnh Minh Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Huế; 02 Giải Nhì được trao cho em Trần Bảo Trâm, trường THCS Phú Xuân và em Phan Vũ Minh Khuê trường THPT chuyên Quốc học Huế.


Em Trịnh Minh Hiếu - Học sinh trường THPT chuyên Khoa học Huế - đạt Giải Nhất cuộc thi

Đồng thời, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao Giải Đồng hạng dành cho đơn vị đã tích cực phát động cuộc thi, vận động khuyến khích học sinh tham gia và có nhiều bài dự thi chất lượng cao dành cho các trường: THPT chuyên Quốc học Huế, THPT chuyên Khoa học Huế, THCS Lê Lợi, THPT Phan Đăng Lưu và THCS Phú Diên.


Các em học sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế - đánh giá về các bài viết dự thi: "Với lứa tuổi học sinh trung học, các bài viết cho thấy các em đã nhận ra quê hương là điều quý giá vô ngần mà mỗi con người không thể thiếu trên bước đường lớn khôn, trưởng thành. Quê hương luôn bồi đắp cho các em những giá trị tinh thần cao quý: tình thân thiết gia đình, tình làng nghĩa xóm, tình yêu con sông, cánh đồng làng, những mùa lễ hội dân gian, những cơn mưa Huế dài dăng dẵng…"

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng