Huế 24h
Triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023
16:01 | 09/01/2023

Chiều 09/1, trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023. Đây là hoạt động thường niên của Hội sinh viên trường, nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu quê hương, đất nước của sinh viên thông qua các tác phẩm nghệ thuật.

Triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023
Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 65 tác phẩm của 40 tác giả là sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Nhiều tác phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ chất liệu và đạt chất lượng mỹ thuật cao. Các tác phẩm thể hiện sự đa dạng trong ngôn ngữ tạo hình với nhiều ý tưởng mới lạ, thể hiện tinh thần sáng tạo cũng như cho thấy sự tuan tâm của sinh viên với những vấn đề của cuộc sống và xã hội. Với những đường nét, màu sắc, bút pháp sáng tạo cùng nội dung, ý tưởng phong phú, nhiều chủ đề khác nhau đã được các tác giả thể hiện, như hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khung cảnh về làng quê, về gia đình, về tuổi thơ, những khoảng lặc xúc cảm tuổi đôi mươi, hay góc nhỏ công trình kiến trúc, những địa điểm di tích của Huế hay hình ảnh núi ngàn Tây Nguyên lúc chiều về, hay ẩn xa đâu đó là vẻ đẹp của sắc xuân Tây Bắc...
 
 
Mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm của mỗi tác giả và được các tác giả thực hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như gò đồng, sắt, nhôm, sơn mài, sơn dầu, acrylic, đồ họa, gỗ, bút sắt, sản phẩm thiết kế nội thất, sắp đặt, video art và các chất liệu mới.
 
 
 
Trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Mỹ thuật sinh viên năm 2023, Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các nhà tài trợ trao 30 vé xe về quê đón tết cho sinh viên với tổng giá trị 15 triệu đồng.
 
 
Triển lãm Mỹ thuật sinh viên diễn ra từ nay đến hết ngày 31/01/2023, tại phòng triển lãm trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế, số 10 Tô Ngọc Vân, thành phố Huế.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng