Huế 24h
Triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại"
10:45 | 09/03/2023

Sáng 08/3, tại Lan Viên Cố Tích - Bảo tàng Gốm cổ sông Hương đã diễn ra triển lãm ảnh với chủ đề "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại", do Sở Văn hóa & Thể thao, Công ty AC Heritage phối hợp cùng gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiếp ảnh Dương Minh Long, GS. TS. Thái Kim Lan tổ chức.

Triển lãm ảnh "Trịnh Công Sơn - Lần đầu gặp lại"

Triển lãm đã trưng bày, giới thiệu đến công chúng 35 bức ảnh về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bên người thân, bạn hữu, được nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chụp và lưu giữ cẩn thận hơn 30 năm qua.


GS.TS Thái Kim Lan và nhiếp ảnh gia Dương Minh Long tại buổi khai mạc triển lãm

Đến với triển lãm, người xem sẽ được nhìn thấy những hình ảnh quý về người nhạc sĩ tài hoa Trình Công Sơn, những khoảnh khắc đời thường của ông bên người thân, bạn hữu và nghệ sĩ, như: Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trò chuyện về âm nhạc với nhạc sĩ Văn Cao, chơi đàn với nghệ sĩ dương cầm Đặng Thái Sơn, trò chuyện với nhà thơ Nguyễn Duy, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Hoàng Hiệp cùng các nghệ sĩ nước ngoài, như: ca sĩ Liz Michell, trưởng ban nhạc nổi tiếng Boney M, diễn viên Hồng Kong Lương Triều Vỹ và nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi khác…


NS. Trịnh Công Sơn với em gái Trịnh Vĩnh Trinh - TP.HCM 1995. Ảnh: Dương Minh Long


Nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý một lần ghé thăm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, năm 1996. Ảnh: Dương Minh Long

Được biết, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm được lựa chọn trong số hơn 9.000 tấm phim màu và phim đen trắng do nhiếp ảnh Dương Minh Long chụp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong suốt 11 năm, bắt đầu từ năm 1990 và được anh lưu giữ suốt 22 năm qua.  

Triển lãm ảnh diễn ra từ nay đến hết ngày 14/3/2023, tại số 120 Nguyễn Phúc Nguyên, thành phố Huế.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng