Huế 24h
Khai mạc triển lãm "Dòng chảy"
14:50 | 16/03/2023

Chiều 15/3, tại Viện Pháp tại Huế, Trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế đã tổ chức triển lãm với chủ đề “Dòng chảy”.

Khai mạc triển lãm "Dòng chảy"
Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến công chúng hơn 40 tác phẩm nghệ thuật đến từ 21 tác giả là sinh viên của trường Đại học Nghệ thuật - Đại học Huế. Sự góp mặt của những tác phẩm này đã hòa mình vào thời cuộc của nghệ thuật nhân loại để những giá trị được công nhận và phát huy.
 
 
Định nghĩa “Dòng chảy" không đơn giản chỉ là sự dịch chuyển của không gian, thời gian, vật chất mà hơn hết, nó còn là sự vận động từ bên trong, sự thôi thúc của niềm đam mê bất diệt,sự nhiệt huyết, niềm say mê muốn cống hiến hết mình cho nghệ thuật mà bất cứ ai yêu thích và dành cho nghệ thuật đều có thể cảm nhận được.
 

Các tác giả trẻ nhận giấy chứng nhận tham gia triển lãm
 
“Dòng chảy” là sự tiếp nối giá trị nghệ thuật của nhân loại. Văn hóa là sức mạnh nội sinh, là nền tảng tinh thần của xã hội; vừa là mục tiêu vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời là ngôi sao soi sáng cho sự phát triển, tiến bộ của xã hội, của mỗi quốc gia, dân tộc trong hành trình xây dựng và phát triển. Văn hóa hiểu một cách chung nhất chính là sự hiểu biết, tài năng, trí tuệ, đạo đức, lối sống, tâm hồn của con người và của mỗi cộng đồng quốc gia, dân tộc trong mối quan hệ với xã hội và tự nhiên. Vì vậy, bằng sự hiểu biết chiêm nghiệm của bản thân về xã hội thời cuộc, bằng lối tư duy không ngứng sáng tạo qua đôi tay tài hoa của người nghệ sĩ. Họ đã tạo ra những tác phẩm mang đậm dấu ấn của thời gian.
 
Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 07/04/2023 tại Viện Pháp tại Huế, số 01 Lê Hồng Phong, thành phố Huế.
 
Một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
 

Tác phẩm "Buổi chiều trên Sông Hương" - Đoàn Thùy Dâng
 

Tác phẩm "Chiều đông" - Nguyễn Văn Viễn Phương
 

Tác phẩm "Thắt" - Nguyễn Quang Huy
 

Tác phẩm "Sâu" và tác phẩm "Ẩn" - Trần Thị Thi Linh

 
 
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng