Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
08:58 | 16/04/2023

Sáng 15/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi lễ khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng” tại làng cổ Phước Tích, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Khai mạc trại sáng tác “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”
Ông Hoàng Khánh Hùng - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - phát biểu tại buổi khai mạc

Đến tham dự lễ khai mạc trại có đồng chí Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Phong Điền, và các văn nghệ sĩ tham gia trại.

Diễn ra từ ngày 15/4/2023 đến ngày 20/5/2023, trại sáng tác VHNT “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng” với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc 04 Hội chuyên ngành trực thuộc Liên hiệp Hội, gồm: Hội Nhà văn, Hội Âm nhạc, Hội Văn nghệ dân gian và Hội Nhiếp ảnh.


Các văn nghệ sĩ tham gia trại cùng Ban Tổ chức

Tham gia trại, các văn nghệ sĩ sẽ có cơ hội thâm nhập thực tế, tiếp tục phát huy khả năng, sức sáng tạo để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh những kết quả đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng... trong quá trình thực hiện Nghị quyết 54; khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, nhân dân Thừa Thiên Huế trong quá trình đổi mới. Lan tỏa các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Góp phần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết 54, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy "về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030" và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng