Huế 24h
Trưng bày sách cổ, thư tịch qua các thời kỳ về Huế
14:58 | 21/04/2023

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai sẽ được tổ chức vào hồi 17h00, ngày 21/4 tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.

Trưng bày sách cổ, thư tịch qua các thời kỳ về Huế
Nhân dịp khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng 3000 cuốn sách cho huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm khuyến khích và thúc đẩy văn hóa đọc tại địa phương; Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ chuyển giao 770 ấn phẩm Tủ sách Huế đến 49 điểm thư viện trên toàn tỉnh góp phần quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa Huế; khích lệ văn hóa đọc, hướng tới xây dựng một xã hội đọc sách.
 
Trong khuôn khổ của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ hai, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan liên quan tổ chức triển lãm, hội sách diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 25/4 tại khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.
 
Trong đó, không gian triển lãm sách sẽ giới thiệu đến bạn đọc và du khách nhiều cuốn sách có giá trị viết về văn hóa Huế thuộc “Tủ sách Huế”; những thư tịch, tư liệu quan trọng được lưu giữ tại Huế qua nhiều thời kỳ cùng các ấn phẩm độc đáo về Huế, trong đó có 11 cuốn sách cổ do Trung tâm bảo tồn di tích Cố đô Huế lưu giữ sẽ được ra mắt công chúng.
 
Cùng với triển lãm, Hội Sách được tổ chức và thực hiện mang đậm nét văn hóa đặc trưng cổ truyền Xứ Huế thành 16 khu trưng bày, giới thiệu sách đến đông đảo bạn đọc, du khách trong và ngoài nước với sự tham gia của hơn 30 đơn vị xuất bản, phát hành trong cả nước cùng nhiều đơn vị xuất bản, văn hóa, truyền thông của tỉnh.
 
Hội Sách diễn ra với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như: Tọa đàm “Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản và nền tảng hỗ trợ xuất bản, phát hành”; giới thiệu tác giả, tác phẩm của Huế và viết về Huế; các hoạt động giới thiệu sách mới, giao lưu tác giả, nhà nghiên cứu với độc giả; tọa đàm về các chủ đề lịch sử, văn hóa, xã hội và xu hướng phát triển ngành xuất bản cùng các chương trình văn nghệ đặc sắc giới thiệu di sản văn hóa cung đình Huế.
 
Trong thời gian diễn ra hội sách, các đơn vị xuất bản, phát hành sẽ tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giờ vàng tri ân khách hàng với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho bạn đọc cả trực tiếp lẫn trực tuyến nhằm cổ vũ, khuyến khích bạn đọc mua và đọc sách.
 
 
 
Theo Thanh Xuân - An ninh Thủ đô
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng