Huế 24h
Bế mạc trại sáng tác VHNT "Phong Bình - Miền quê yêu dấu"
07:57 | 24/04/2023

Ngày 22/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác Văn học nghệ thuật “Phong Bình - Miền quê yêu dấu” năm 2023, tại UBND xã Phong Bình (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Bế mạc trại sáng tác VHNT "Phong Bình - Miền quê yêu dấu"
Trao tặng tác phẩm của trại sáng tác cho UBND xã Phong Bình

Trại sáng tác diễn ra từ ngày 08/4 đến ngày 14/4/2023 dành cho 15 văn nghệ sĩ thuộc 05 hội chuyên ngành thành viên, bao gồm: Nhà văn, Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Mỹ thuật và Văn nghệ Dân gian.


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - phát biểu tại lễ bế mạc trại

Trong 1 tuần diễn ra trại sáng tác, các hội viên đã thâm nhập thực tế, đi sâu vào tìm hiểu đời sống văn hóa, sinh hoạt của người dân địa phương để cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật giá trị, mang đậm hơi thở của vùng đất và con người Phong Điền.


Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế - Trưởng trại sáng tác VHNT lần này - trình bày báo cáo kết quả trại

Các văn nghệ sĩ đã có mặt trên những cánh đồng trồng bàng, trong các cơ sở doanh nghiệp và các gia đình đang sản xuất các mặt hàng đệm bàng, gia công lưới cước… để chứng kiến không khí lao đông sôi nổi của người dân trong việc mưu sinh cũng như việc phát triển kinh tế diễn đang ra ở miền quê Phong Bình. Các văn nghệ sĩ đã thực sự hòa mình vào cuộc sống của người dân để cho ra đời những tác phẩm hay, mô tả chân thực cuộc sống và ước mơ của người dân Phong Bình.


Nhạc sĩ Tịnh Mỹ trình bày tác phẩm của mình

Kết thúc trại sáng tác, các hội viên đã cho ra đời 102 tác phẩm và công trình nghiên cứu. Trong đó, có 57 tác phẩm ảnh, 01 tác phẩm mỹ thuật, 01 truyện ngắn, 24 tác phẩm thơ, 17 ca khúc, 01 bài vè và 01 công trình nghiên cứu.

 

 

 

 

Quỳnh Chi

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng