Huế 24h
Triển lãm “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn”
09:16 | 29/11/2016

Hưởng ứng Tuần lễ Vàng kích cầu du lịch lần thứ III năm 2016 (24-30/12/2016), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn” tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế.

Triển lãm “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn”

Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn được giới thiệu tại triển lãm lần này bao gồm những vật biểu trưng cho quyền lực tối cao của hoàng đế và triều đại như kim ấn, kim sách, bảo kiếm hoặc những đồ tự khí, những vật dụng phản ánh đời sống sinh hoạt, nghi lễ cung đình triều Nguyễn được làm bằng các chất liệu quý hiếm như vàng, ngọc, đá quý, được lưu truyền qua nhiều đời.

Kể từ sau khi triều Nguyễn kết thúc vai trò của mình trong lịch sử vào năm 1945, hầu hết các bảo vật của triều Nguyễn được di chuyển ra Hà Nội để đảm bảo an toàn tối đa trong hoàn cảnh chiến tranh khốc liệt và được lưu giữ cẩn mật theo đúng Sắc lệnh của Chủ tịch chính phủ lâm thời (Hồ Chí Minh) số 65 ký ngày 23/11/194 về việc bảo tồn di tích và cấm phá hủy cổ vật trên toàn cõi Việt Nam, đây là lần đầu tiên Huế đón nhận số lượng lớn các bảo vật triều Nguyễn trở về đất cố đô.

 
Triển lãm “Bảo vật Hoàng cung triều Nguyễn” do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa hai bên, giúp đưa bảo vật triều Nguyễn về lại cố hương, phục vụ nhu cầu thưởng lãm của công chúng.
 
Cũng nhân dịp này, ấn phẩm Bảo vật Hoàng cung (sách ảnh) và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (tập 8) - Chuyên đề đồ gỗ cũng sẽ ra mắt độc giả.
 
Triển lãm sẽ mở cửa thường xuyên tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế (số 3 Lê Trực, thành phố Huế) vào các ngày trong tuần từ 6/12/2016 đến 5/1/2017.
 
Theo Hueworldheritage.org.vn
Các bài mới
Các bài đã đăng