Huế 24h
Khai mạc trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”
14:57 | 17/05/2023

Chiều 16/5, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống” lần thứ II năm 2023. 

Khai mạc trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế - phát biểu tại lễ khai mạc
Đến tham dự lễ khai mạc có đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở Thông tin và Truyền thông, và các sở, ban, ngành liên quan.
 
Trại sáng tác VHNT “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống” lần thứ II năm 2023 diễn ra từ ngày 16/5/2023 kéo dài đến ngày 19/8/2023 với sự tham gia của 21 văn nghệ sĩ thuộc 3 chuyên ngành văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh.
 

Lãnh đạo tỉnh, Ban Giám đốc Công an Tỉnh tặng hoa cho Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tại buổi lễ khai mạc 
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Đối với sáng tạo VHNT, mảng đề tài “người chiến sĩ Công an, vì bình yên cuộc sống” luôn thu hút các cây bút trong và ngoài lực lượng Công an. Nguồn tư liệu đồ sộ của thực tế hoạt động của ngành Công an, là vô cùng hấp dẫn đối với các Văn nghệ sĩ sáng tạo. Và chính văn nghệ sĩ là những người mở rộng cánh cửa tư liệu đồ sộ đó,  để bạn đọc có hiểu biết chân thực hơn về những chiến công cùng sự hi sinh thầm lặng mà vĩ đại của các thế hệ chiến sĩ Công an. Khi những câu chuyện có thật được văn chương soi rọi, người đọc có cái nhìn đầy đủ hơn trước những vấn đề liên quan đến vận mệnh dân tộc, đến sự bình yên đang hiện hữu, thấy rõ sự hy sinh thầm lặng cho dân tộc của người chiến sĩ công an đã không bị bỏ quên. Chúng ta vẫn thường nghe về những chiến công thầm lặng của các chiến sỹ công an trong quá trình trấn áp tội phạm, triệt phá các vụ án ma túy cực lớn, ngăn chặn tín dụng đen, những kẻ lợi dụng công nghệ để lừa đảo, đe dọa đời sống dân lành… ; trên tất cả là những hy sinh để Thừa Thiên Huế đến nay là một trong những vùng đất nổi tiếng yên bình trong cả nước. Chính đó là những căn nền tươi rói cho cảm hứng sáng tạo của Trại sáng tác VHNT này.
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, để Huế luôn yên bình luôn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công an toàn tỉnh. Hy vọng rằng, các văn nghệ sĩ sẽ sáng tác những tác phẩm hay, hình ảnh đẹp, tác phẩm tốt để lan toả hình ảnh chiến sĩ công an với những chiến công thầm lặng đến với nhân dân.
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng