Huế 24h
Lễ dâng hoa và khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù - Bảo vật Quốc gia”
15:51 | 19/05/2023

Sáng 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Thừa Thiên Huế, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các Sở, ban ngành, đoàn thể đã tổ chức trọng thể lễ dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh và khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù – Bảo vật Quốc gia”. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023).

Lễ dâng hoa và khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù - Bảo vật Quốc gia”
Đại biểu dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc
Tham dự buổi lễ ông Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế; các Sở, ban ngành, trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo các cấp đã cùng lắng nghe lời căn dặn của Bác và tiến hành nghi thức dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của Nhân dân. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 

Đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
 
Ngay sau lễ dâng hoa, lãnh đạo Tỉnh và Thành phố đã cắt băng khai mạc triển lãm “Nhật ký trong tù - Bảo vật Quốc gia” do Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức. Đây là hoạt động chào mừng 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), 80 năm ra đời tác phẩm Nhật ký trong tù (1943-2023).
 
Triển lãm "Nhật ký trong tù - Bảo vật quốc gia" đã giới thiệu đến công chúng gần 180 tư liệu, hình ảnh, hiện vật, được trưng bày theo 03 chủ đề: Danh nhân văn hóa Hồ Chí Minh; Nhật ký trong tù - Bảo vật Quốc giaNhật ký trong tù - Lan tỏa những giá trị tư tưởng, nhân văn.
 
 
Triển lãm đã khắc họa rõ nét về chân dung tác giả - chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; nguồn gốc ra đời của tác phẩm; bản chụp bút tích 53 trang - 133 bài thơ và các trang ghi chép trong Nhật ký trong tù. Có thể thấy rằng, trong 80 năm sau khi rời đời, tác phẩm "Nhật ký trong tù" vẫn luôn là nguồn cảm hứng không chỉ của những nhà nghiên cứu, mà còn của những nghệ sĩ Việt Nam và thế giới, trong đó có nghệ thuật thư pháp.
 
 
 
 
Quỳnh Chi
 
 
 
 
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng