Huế 24h
Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”
14:52 | 14/07/2023

Nhằm góp phần bảo tồn, giữ gìn và quảng bá giá trị di sản văn hóa Huế nói chung; mảnh đất và con người A Lưới nói riêng đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế qua góc nhìn của mỹ thuật tạo hình, chiều 10/7, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức Khai mạc Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”.

Triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa”
Những tác phẩm Ký hoạ được Bảo tàng Mỹ thuật Huế trao tặng cho đại diện huyện A Lưới
Diễn ra từ nay đến 20/7/2023, triển lãm “Nét đẹp A Lưới qua nghệ thuật Ký họa” trưng bày và giới thiệu đến công chúng hơn 150 tác phẩm Ký họa. Bằng sự tự do cảm nhận và sáng tác, qua nghệ thuật Ký họa những Kiến trúc sư, họa sĩ, nghệ sĩ chuyên và không chuyên và những người yêu ký họa, yêu Huế không giới hạn tuổi tác, nghề nghiệp đến từ Hà Nội và Huế đã khắc họa những nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất A Lưới.
 
Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu về văn hóa, phong tục tập quán, kiến trúc truyền thống, ẩm thực,... của vùng đất A Lưới. Và mỗi tác phẩm ký họa được sáng tác, trưng bày và lưu giữ là những kỷ niệm, ký ức đẹp về nét đẹp văn hóa của miền đất này; đồng thời góp phần giữ gìn giá trị di sản văn hóa Huế, quảng bá và tôn vinh các giá trị đó đến du khách trong nước và bạn bè quốc tế.
 

Với không gian trưng bày, sắp đặt ấn tượng, đẹp mắt giúp cho công chúng, du khách hiểu thêm nét văn hóa đặc trưng của vùng cao A Lưới
 
Bên cạnh triển lãm còn có các hoạt động trưng bày trình diễn về áo dài, dệt Dèng A Lưới. Với không gian trưng bày, sắp đặt và trình diễn ấn tượng, đẹp mắt mang đến cho công chúng, du khách sự trải nghiệm thú vị, hấp dẫn; đồng thời lưu giữ trong lòng người xem những kỷ niệm, ký ức đẹp về nét văn hóa đặc trưng của vùng cao A Lưới; góp phần tạo động lực thu hút các nguồn lực đầu tư phát triển văn hóa, du lịch; thúc đẩy phát triển văn hoá, du lịch và kinh tế địa phương.
 
 
 
Theo Xuân Đạt - TRT Online
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng