Huế 24h
“Di sản Hồ Chí Minh – Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”
14:55 | 14/07/2023
Nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2023 của Hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc, tối 10/7, Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương và Sở VH&TT Thừa Thiên Huế tổ chức Khai mạc Không gian triển lãm “Di sản Hồ Chí Minh - Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Hoàng Khánh Hùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; ông Vũ Mạnh Hà - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương.
 
“Di sản Hồ Chí Minh – Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai”
Triển lãm “Di sản Hồ Chí Minh – Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai” góp phần giữ gìn và phát huy những tài sản vô cùng đồ sộ, di sản hết sức quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam
Diễn ra từ 10 đến 12/7/2023, triển lãm “Di sản Hồ Chí Minh – Hội tụ niềm tin, thắp sáng tương lai” và chuỗi các hoạt động của Hệ thống Bảo tàng Hồ Chí Minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm nay là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của cả Hệ thống trong việc góp phần giữ gìn và phát huy những tài sản vô cùng đồ sộ, di sản hết sức quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho dân tộc Việt Nam, đó là tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Đây là dịp để trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn quý báu trong toàn Hệ thống. Đồng thời, là cơ hội để quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với khách tham quan trong và ngoài nước trong khuôn khổ Festival mùa Hè Huế 2023.
 

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng Hệ thống bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên toàn quốc
 
Hơn 20 đơn vị trong và ngoài Hệ thống các bảo tàng và di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ mọi miền Tổ quốc đã có mặt tại TP Huế thể hiện tình cảm, sự đoàn kết, tinh thần cầu thị giao lưu, học hỏi và có chung một mục tiêu, đó là góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy tốt nhất giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Tại triển lãm lần này, 20 đơn vị trong và ngoài Hệ thống sẽ đem đến cho quý vị những sắc màu riêng biệt với ba nội dung: Phần 1: Giá trị lịch sử của các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần 2: Vai trò của các bảo tàng, di tích lưu niệm trong việc phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phần 3: Định hướng chiến lược trong việc phát huy công năng khai thác các bảo tàng, di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Với 8 gian triển lãm ngoài trời tại khuôn viên Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cùng các hoạt động trải nghiệm vừa truyền thống, vừa hiện đại bước đầu có kết hợp với công nghệ kỹ thuật số và công nghệ thực tế ảo 3D và các hoạt động nghệ thuật trong đó, có cả các sản phẩm dịch vụ mang đậm dấu ấn do các bảo tàng, di tích tạo nên một không gian tham quan, trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn.
 

Không gian tham quan, trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn mang đậm dấu ấn do các bảo tàng, di tích tạo nên
 
Ông Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Trong chuỗi các hoạt động triển lãm lần này, có thể thấy được sự nghiêm túc vươn lên không ngừng trong công tác nghiên cứu, đầu tư, đổi mới trưng bày, ứng dụng công nghệ vào hoạt động chuyên môn của các đơn vị trong toàn Hệ thống. Qua đó, góp phần không nhỏ vào việc đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng đối với việc thụ hưởng các giá trị văn hoá nói chung và về Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng trong giai đoạn hiện nay.”
 
 
Theo Xuân Đạt - TRT Online
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng